News & Update

ByteDance เจ้าของ Tiktok เข้าซื้อ Pico บริษัทพัฒนาหมวก VR

ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok เข้าซื้อ Pico บริษัทผู้พัฒนาหมวก VR จากจีน โดยจะนำฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ และทีมนักพัฒนาไปสร้างแพลตฟอร์ม VR ของตัวเองในอนาคต

Pico

สำหรับประเทศจีนนั้น Pico ออกหมวกรุ่นใหม่เป็นที่แรกเสมอ โดยรุ่นล่าสุดคือ Pico Neo 3 มีทั้งรุ่นสำหรับผู้บริโภคทั่วไป และรุ่นทำงานสายโปรฯ ส่วนนอกเอเชียนั้นมีรุ่น Neo 3 Pro และ Neo 3 Pro Eye โดยทั้งคู่จับตลาดฝั่งตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นอเมริกาเหนือ และยุโรป

ทาง IDC รายงานเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า Pico เป็นผู้พัฒนา VR รายใหญ่ที่สุดอันดับสาม ตามหลัง Oculus ของ Facebook และ DPVR ของจีน

ByteDance เองก็เป็นบริษัทเทคโนโลยีจีนที่มีฐานผู้ใช้งานทั่วโลกเยอะไม่น้อยเช่นกัน โดยหนึ่งในบริการที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดก็คือแพลตฟอร์มแชร์วิดิโออย่าง Tiktok นั่นเอง และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็ซื้อสตูดิโอเกมส์มือถือ Moonton และยังเคยออกมือถือรุ่นที่จับมือกับผู้ผลิตมือถือในปี 2019 อีกด้วย

การขยับเข้ามายังโลกฮาร์ดแวร์เป็นสิ่งที่บริษัทเทคโนโลยีเลี่ยงไม่ได้ และ VR อาจจะเป็นสิ่งที่ ByteDance เห็นเหมือนกับ Facebook ว่าในอนาคตจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่เชื่อมโยงผู้ใช้งานให้ใกล้กันมากขึ้น

ที่ผ่านมา Pico เองพยายามออกผลิตภัณฑ์ให้ไม่ทับไลน์กับก Oculus เพื่อไม่ให้เกิดการเปรียบเทียบกัน แต่หลังจากนี้ยังไม่แน่ชัดนักว่า ByteDance จะให้ Pico พัฒนาหมวก VR แบบใดและจะชนกับ Oculus ตรงๆ หรือไม่ครับ

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save