News & Update

Instagram ยุติการพัฒนา Boomerang และ Hyperlapse

Instagram เริ่มยุติการพัฒนาแอพอื่นๆ ในเครือ โดยก่อนหน้านี้ยุบแพลตฟอร์ม IGTV ไปแล้ว ส่วนข่าวรอบนี้เป็นตาของ Boomerang และ Hyperlapse

Boomerang from Instagram

Boomerang นั้นเป็นตัวเมื่อปี 2014 บนสองแพลตฟอร์ม (iOS / Android) และ Hyperlapse ในปี 2015 (เฉพาะบน iOS) หลังจากอยู่ในฐานะแอพที่ทำภาพหรือวิดิโอสำหรับแชร์บน Instagram มาอย่างยาวนานก็ถึงจุดยุติบทบาทลง แอพทั้งสองประสบความสำเร็จแตกต่างกันมากเพราะ Boomerang มียอดดาวน์โหลดไปติดตั้งรวมกว่า 300 ล้านครั้ง ขณะที่ Hyperlapse นั้นมีเพียง 23 ล้านครั้งเท่านั้น อย่างไรก็ตามแอพทั้งสองในปัจจุบันถูกลบออกไปจาก App Store และ Play Store ทำให้ผู้ที่ไม่ได้ติดตั้งเอาไว้ในเครื่องไม่สามารถจะติดตั้งได้อีกต่อไป

แต่ผู้ที่ใช้ฟีเจอร์ของทั้งสองแอพก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะในปัจจุบัน Instagram เองก็สามารถทำทั้งสองอย่างได้ด้วยตัวเองแล้ว ทาง Instagram และ Meta ไม่ได้ให้เหตุผลว่าทำไมถึงถอดแอพออกจากสโตร์ แต่ก็เดากันได้ไม่ยากว่าเพราะ Instagram เองสามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเองแล้ว จึงไม่ต้องแยกแอพออกจากกันอีกต่อไป

ในตอนนี้ Instagram ยังเหลืออีกหนึ่งแอพบน App Store / Play Store คือ Layout แอพที่ทำหน้าที่รวมภาพต่างๆ มาอยู่ในรูปเดียวกัน ยังไม่แน่ชัดนักว่าฟีเจอร์ดังกล่าวจะถูกใส่ลง Instagram และลบแอพนี้ออกไปเป็นรายถัดไปหรือไม่ ส่วน IGTV ที่ก่อนหน้านี้ประกาศยุติบทบาทไปแล้วนั้นยังอยู่บนสโตร์ แต่จะถูกถอดออกภายในสิ้นเดือนนี้ครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save