News & Update

BlackBerry ต่ออายุสัญญาจ้าง John Chen เป็น CEO ต่ออีก 5 ปี เหตุผลงานดีพาบริษัทรอดจากหายนะได้

BlackBerry Header

John Chen รับตำแหน่ง CEO ของ BlackBerry มาแล้ว 4 ปีกว่า เขาปรับเปลี่ยนธุรกิจจากเดิมในฐานะผู้ผลิตมือถือยอดนิยม มาเป็นทีมพัฒนาซอฟท์แวร์ความปลอดภัยบนระบบ Android

John Chen รับตำแหน่ง CEO ของ BlackBerry มาแล้ว 4 ปีกว่า เขาปรับเปลี่ยนธุรกิจจากเดิมในฐานะผู้ผลิตมือถือยอดนิยม มาเป็นทีมพัฒนาซอฟท์แวร์ความปลอดภัยบนระบบ Android และขายไลเซนส์ให้ผู้ผลิตรายอื่นแทน

John Chen

ปัจจุบัน BlackBerry ไม่ได้ขายมือถือเองแล้ว แต่ใช้วิธีพัฒนาแล้วส่งต้นแบบให้ TCL นำไปพัฒนาต่อ และขายภายในชื่อ BlackBerry แม้จะฟังดูเสียศักดิ์ศรีอดีตผู้ผลิตมือถือยอดนิยมอันดับหนึ่งสักหน่อย แต่ว่าวิธีนี้กลับทำให้บริษัทมีกำไรขึ้นมาได้ และรอดจากการต้องปิดตัวลง

เมื่อผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัดเจนขนาดนี้บอร์ดบริหารของ BlackBerry ก็เลยเสนอให้ต่ออายุสัญญาการทำงานตำแหน่ง CEO ของ John Chen ออกไปอีก 5 ปี โดยสัญญาจะหมดลงในเดือนพฤศจิกายน ปี 2023 โน่นเลยทีเดียว ส่วนเงินเดือนเขาจะได้รับเท่าเดิม แต่มีเป้าหมายให้ทำ ถ้าทำได้ก็ได้รางวัล Incentive เป็นหุ้น 5 ล้านหุ้นแบบ RSU (Restricted Share Unit) โดยจะออกให้เป็นรายปี ถ้าหากค่าเฉลี่ยหุ้นของ BlackBerry อยู่ระหว่าง $16 – $20 ดอลลาร์สหรัฐได้ต่อเนื่องเกิน 10 วัน

BlackBerry เตรียมจะแถลงผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณ 2018 วันที่ 28 มีนาคมนี้ คาดว่าน่าจะเห็นตัวเลขกันแล้วและออกมาน่าประทับใจ ทีมบอร์ดบริหารเลยรีบล็อกตัว John Chen ไม่ให้ออกจากตำแหน่งแบบนี้

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save