News & Update

Bixby 2.0 จะรองรับฮาร์ดแวร์นอกจากมือถือ ให้นักพัฒนาภายนอกเรียกใช้ แยกเสียงผู้ใช้งานได้

Samsung Bixby Header

Samsung พัฒนา Bixby ให้สามารถรองรับการใช้งานนอกจากมือถือแล้ว งานนี้คงจะได้เห็นอุปกรณ์ภายในบ้านที่รองรับบิ๊กซ์บี้ในอนาคตแน่นอน

Samsung ได้พูดถึง Bixby 2.0 ในงาน Samsung Developer Conference 2017  ว่าจะรองรับการทำงานในอุปกรณ์อื่นๆ มากกว่าแค่มือถือ และจะมีความสามารถเพิ่มขึ้นอีกหลายๆ อย่าง

Samsung Bixby 2.0

Samsung ระบุว่า Bixby เวอร์ชั่นสองจะเป็นการพัฒนาก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับเลขาดิจิตอลรายต่างๆ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยบอกว่าปัจจุบันแม้จะมีความสามารถหลายๆ อย่าง แต่คนเราก็ใช้แค่ตั้งนาฬิกาปลุก แจ้งเตือน ให้เล่าเรื่อง อะไรทำนองนี้ แต่ Samsung เห็นว่าอนาคตของเลขาดิจิตอลไปได้ไกลกว่านี้อีก ในอนาคตที่มือถือ ตู้เย็น เครื่องฉีดน้ำ ล้วนถูกควบคุมโดยเลขาดิจิตอลให้กับเราทั้งหมด

Bixby 2.0 จะเข้าใจภาษาทั่วๆ ไปของมนุษย์มากขึ้น รวมไปถึงสามารถแยกแยะเสียงของเจ้าของเครื่อง และสมาชิกรายอื่นๆ ในครอบครัวได้ ทำให้ตอบคำถามแต่ละคนแตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังจะใช้งานได้บนอุปกรณ์อื่นๆ นอกจากมือถือ และตู้เย็น Family Hub

สำหรับอุปกรณ์กลุ่มถัดไปที่น่าจะได้ใช้ Bixby ก็คือกลุ่มทีวีอัจฉริยะที่เป็น Tizen OS นอกจากนี้ตอนงานเปิดตัว Samsung Galaxy Note 8 ทาง DJ Koh เองก็ยอมรับว่ากำลังพัฒนาลำโพง Bixby อยู่ ซึ่งต้องการจะชนกับคู่แข่งรายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Google Assistant, Amazon Echo, Apple HomePod โดยคู่แข่งล้วนมีประสบการณ์มาหลายปี น่าติดตามว่า Samsung จะแก้เกมส์อย่างไร

ทาง Samsung รู้ดีว่าไม่มีทางทำให้ Bixby รองรับทุกๆ สถานการณ์และคำถามบนโลกได้ จึงจะปล่อย Bixby SDK ให้นักพัฒนาที่สนใจนำไปใช้เพื่อให้โปรแกรมของตัวเองทำงานร่วมกับ Bixby ได้ดีขึ้น แต่ในระยะแรกจะเปิดให้นักพัฒนาที่ Samsung เลือกเป็นพิเศษเข้าใช้ก่อน ส่วนนักพัฒนาภายนอกรายอื่นๆ ยังคงต้องรอต่อไป

สำหรับตอนนี้ Samsung โฟกัสไปที่การเร่งพัฒนา SDK ให้เสร็จ คงต้องรออีกพักใหญ่ๆ สำหรับผู้ใช้ทั่วไปกว่าจะได้รับอัพเดท Bixby 2.0 กัน

ที่มา – Android Authority, Samsung Mobile Press

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save