News & Update

Asus Zenfone 2 เปิดตัวในไทยเมษายนนี้ ตั้งเป้าขาย 15 ล้านเครื่องทั่วโลก

Asus Zenfone 2

Asustek Computer Inc. ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Zenfone 2 ว่าจะมีรุ่นที่ใช้ชิปเซตของ Qualcomm และ MediaTek เพิ่มเข้ามา และแจ้งกำหนดการวางจำหน่ายในแต่ละประเทศทั่วโลก เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม ส่วนประเทศไทยติดโผอยู่ในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

Asustek Computer Inc. ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Zenfone 2 ว่าจะมีรุ่นที่ใช้ชิปเซตของ Qualcomm และ MediaTek เพิ่มเข้ามา และแจ้งกำหนดการวางจำหน่ายในแต่ละประเทศทั่วโลก เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม ส่วนประเทศไทยติดโผอยู่ในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่สร้างกระแสและความฮือฮาได้ไม่น้อยกับ Asus Zenfone ที่เปิดตัวรุ่นแรกไปเมื่อมกราคม 2557 โดยในไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้วสามารถทำยอดขายไปได้ถึง 4.5 ล้านเครื่อง จากที่ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะได้ประมาณ 4 ล้านเครื่อง รวมทั้งหมดแล้วตอนนี้ Asus Zenfone รุ่นแรกขายไปแล้วมากกว่า 8.5 ล้านเครื่อง และในปี 2015 Asus ตั้งเป้าว่า Zenfone 2 จะขายได้ถึง 17 ล้านเครื่อง

สำหรับการที่ Asus เลือกที่จะนำเอาชิปเซตของ Qualcomm และ MediaTek มาใช้ Zenfone 2 จากเดิมที่ใช้แต่ของตระกูล Intel อย่างเดียวมาโดยตลอด ให้เหตุผลว่าเพื่อเป็นการช่วยบริหารวัตถุดิบในการผลิตสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการมากขึ้น

ทาง Asus วางแผนว่าในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้จะปล่อย Zenfone 2 รุ่นที่ใช้ชิปเซต Qualcomm รุ่นราคาระดับล่างสำหรับลูกค้าตลาดหลัก ส่วนในประเทศอินเดียที่สมาร์ทโฟน 3G กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจะใช้ชิปเซตของ MediaTek ในช่วงครึ่งปีหลัง

สรุปว่า Zenfone 2 จะมีผู้ผลิตชิปเซตให้กับทาง Asus ถึง 3 เจ้า โดยสัดส่วนที่ Asus คาดการณ์ไว้ 40-50% จะใช้ของ Qualcomm ส่วนอีก 50-60% จะใช้ของ Intel และ MediaTek

และกำหนดการวางจำหน่าย Asus Zenfone 2 นั้น จะเริ่มขายในไต้หวัน, ฮ่องกง, สิงคโปร์, จีน และฝรั่งเศสในเดือนมีนาคม ต่อมาในเดือนเมษายนจะเริ่มขายในสหรัฐอเมริกา, อิตาลี, อินโดนีเซีย มาเลเซีย, เวียดนาม และประเทศไทย

สำหรับตลาดประเทศญี่ปุ่น Asus จะส่งไปลุยในช่วงเดือนเมษายน-พฤษภาคม และจะเริ่มวางขายในบราซิลช่วงเดือนมิถุนายน

สเปคของ Asus Zenfone 2 ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้น จะเป็นสมาร์ทโฟนขนาหน้าจอ 5.5 นิ้ว Full HD ใช้ชิปประมวลผลแบบ 64-bit Intel Atom Z3580, RAM 4GB, กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh และรองรับ 4G LTE

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save