News & Update

ASUS เตรียมวางจำหน่ายมือถือเกมมิ่งด้วย จะใช้แบรนด์ ROG ที่ใช้กับโน้ตบุคเกมมิ่งในปัจจุบัน

Asus อาจจะเป็นผู้ผลิตมือถือรายล่าสุดที่กระโดดเข้ามาทำมือถือเกมมิ่ง หลังจากปล่อยให้ Razer, Xiaomi และ ZTE ชิงวางจำหน่ายกันไปก่อน โดยจะใช้แบรนด์ ROG หรือ Republic of Gamers ที่ปัจจุบันใช้กับการ์ดจอ เมนบอร์ด และโน้ตบุครุ่นที่ใช้เล่นเกมส์เป็นหลัก

Asus เตรียมลงสนาม Gaming phone ภายใต้ชื่อ ROG

ASUS ROG Gaming phone

ทาง Asus ประกาศว่ามือถือรุ่นดังกล่าวจะไม่ได้เป็น ZenFone แต่จะใช้ชื่อ ROG เนื่องจากออกแบบมาเพื่อเล่นเกมส์โดยเฉพาะ สำหรับสเปคนั้นยังไม่บอกแต่คาดได้ว่าน่าจะใช้ Snapdragon 845 และ RAM 8GB แน่นอน ส่วนเรื่องที่ยังต้องลุ้นคือความจุจะมีเท่าไหร่ และจะมีหน้าจอ 120Hz เหมือนกับ Razer หรือไม่ และจะมีโหมดลดความเร็วลงมาเหลือ 60Hz เวลาที่ไม่ได้เล่นเกมส์เพื่อประหยัดไฟหรือเปล่า

ทาง Asus มีแบรนด์ ROG หรือ Republic of Gamers เพื่ออุปกรณ์สำหรับเล่นเกมส์โดยเฉพาะมาตั้งแต่ปี 2006 หรือราวๆ 12 ปีมาแล้ว และในหมู่คนเล่นเกมส์แบรนด์นี้ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว จึงไม่น่าแปลกใจนักถ้าบริษัทคิดจะสยายปีกเข้าวงการเกมส์มือถือด้วยแบรนด์เดียวกันที่มีความแข็งแกร่งในกลุ่มเกมเมอร์ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบเมื่อเทียบกับ Xiaomi และ ZTE ที่ไม่ได้ทำอุปกรณ์เกมมิ่งมาก่อน

งานนี้รอดูกันที่ Computex 2018 ที่ไต้หวันว่า Asus จะประกาศเปิดตัวหรือไม่ครับ งานมีขึ้นวันที่ 5 – 9 มิถุนายน อย่างน้อยแม้ไม่เปิดตัวก็น่าจะมีรายละเอียดเพิ่มขึ้นมาให้ได้ยินกันบ้างล่ะ

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save