News & Update

Lenovo ตอกตะปูซีรีส์ Legion ไม่ทำมือถือเกมมิ่งแล้ว

Lenovo เองก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรายใหญ่ที่ทำมือถือเกมมิ่ง และที่ผ่านมาก็วางจำหน่ายมือถือ Legion มาหลายรุ่นด้วยกัน แต่หลังจากนี้เราคงจะไม่ได้เห็นมือถือเกมมิ่งจากค่ายนี้แล้ว

Lenovo Legion Phone Duel 2_SD8885G_SoC graphic

ในแง่ของการออกแบบและพัฒนา Legion เองจัดว่าเป็นมือถือเกมมิ่งที่ไม่น้อยหน้ารายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ SSD, Raid Storage และอีกหลายฟีเจอร์ที่ทำให้ทำงานได้รวดเร็วเหมาะแก่การเล่นเกมส์ แต่ดูเหมือนว่าที่ผ่านมายอดขายจะไม่น่าประทับใจนัก สาเหตุอาจจะเป็นเพราะว่าคู่แข่งในวงการมือถือเกมมิ่งนั้นมีมากมายหลายเจ้า และ Lenovo เข้าตลาดมาช้ากว่ารายอื่นๆ

สำหรับแบรนด์ที่ทำมือถือเกมมิ่งมาตั้งแต่แรกก็มี Nubia Red Magic (ZTE) หรือ Black Shark (Xiaomi) ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงมาหลายปี รวมไปถึงแบรนด์ที่เน้นพีซีแต่มาทำมือถือ และมือถือเกมมิ่งอย่าง ASUS ROG ล้วนประสบความสำเร็จก่อนที่ Lenovo จะเข้ามาทำมือถือ Legion อย่างจริงจัง ทำให้การวางจำหน่ายนอกประเทศจีนไม่ประสบความสำเร็จมากนักเนื่องจากคู่แข่งมีฐานผลิตภัณฑ์ที่แข็งแกร่ง

จุดเริ่มต้นของ Legion นั้นทาง Lenovo ไปดึงตัวทีมงานของ ASUS ROG มาจำนวนหนึ่งก่อนจะเริ่มพัฒนามือถือเกมมิ่งเป็นของตัวเอง แต่สุดท้ายนี้กลับพ่ายแพ้และประกาศถอนตัวไม่ทำมือถือเกมมิ่งต่อแล้ว งานนี้ก็ไม่รู้ว่า ASUS ควรจะรู้สึกกับข่าวนี้ยังไงเหมือนกันครับ

สำหรับ Lenovo หลังจากนี้จะกลับไปโฟกัสกับแบรนด์ Moto (Motorola) และ ThinkPhone ที่จับตลาดนักธุรกิจเป็นหลักครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save