News & Update

ข่าวหลุดเผย Apple จะเปิดตัว Mac ที่ใช้ชิป ARM วันที่ 17 พฤศจิกายน

Apple บอกเรามาพักใหญ่ๆ แล้วว่าขณะนี้กำลังพัฒนา Mac ยุคใหม่ที่ใช้ชิป Apple A Series (ที่พัฒนามาจาก ARM) เพื่อทดแทน Intel ที่ใช้มาตลอดสิบปี ประเมินว่าการเปลี่ยนผ่านครั้งนี้จะใช้เวลาโดยประมาณ 2 ปี

Mac Macbook Pro 16

Jon Presser แหล่งข่าวหลุดสาย Apple ขาประจำเผยว่า Apple จะจัดงานเปิดตัว Mac ที่ใช้ ARM ตัวแรกนี้วันที่ 17 พฤศจิกายน โดยจะประกาศจัดงานราวๆ วันที่ 10 พฤศจิกายน โดยข่าวลือก่อนหน้านี้ระบุว่าโน้ตบุครุ่นแรกที่ว่าจะเป็น MacBook 12 นิ้วที่หยุดขายไปเมื่อหลายปีก่อน ตอนแรกมีข่าวว่าจะเป็น MacBook Pro แต่เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้มีเวลาพัฒนาน้อยลง จึงกลายเป็น MacBook แทน

ชิปที่ใช้คาดว่าจะเป็น Apple A14X ชิปรุ่นอัพเกรดเพิ่มจำนวนคอร์ และหน่วยประมวลผลกราฟฟิคให้มากกว่าที่ใช้ใน iPhone และ iPad นอกจากนี้ในงานจะมี one more thing (ลักษณะอันแสนคุ้นเคยของ Steve Jobs ที่มักพูดปิดงาน) คือ AirPods Studio หูฟังครอบหัวตัวแรกจาก Apple โดยจะมีสองรุ่น ได้แก่รุ่นสปอร์ตพกพาไปไหนมาไหนได้ ราคา $350 ดอลลาร์สหรัฐ และรุ่นพรีเมียมที่ราคาสูงถึง $600 ดอลลาร์สหรัฐ โดยเปลี่ยนวัสดุมาเป็นหนังแท้ และเหล็ก ขณะที่รุ่นราคาถูกกว่าจะใช้เส้นใยแบบเดียวกับ HomePod

ก่อนหน้านี้ Apple ถอดหูฟังยี่ห้อต่างๆ ออกจากร้าน Apple Studio ไม่ว่าจะเป็น Bose, Logitech และ Sonos ออก เป็นสัญญาณว่าต้องการกำจัดคู่แข่งสินค้าลักษณะเดียวกันเพื่อเปิดทางให้ผลิตภัณฑ์ของตัวเองนั่นเอง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save