News & Update

ฟีเจอร์เด่นบน iPhone, iPad และ Mac ที่จะช่วยให้การเรียนโดดเด่นและเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิมด้วยอุปกรณ์ของ Apple

Apple แนะฟีเจอร์เด่นบน iPhone, iPad และ Mac ที่จะช่วยให้การเรียนโดดเด่นและเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิมด้วยขั้นตอนง่ายๆ เหล่านี้

เพื่อเป็นการต้อนรับนักเรียน นักศึกษาและนักการศึกษาเข้าสู่ปีการศึกษาใหม่ เรารวบรวมฟีเจอร์เด่นบน iPhone, iPad และ Mac ที่จะช่วยให้การเรียนโดดเด่นและเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ Apple คือระบบนิเวศที่แข็งแกร่ง อุปกรณ์ของ Apple สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ใช้งานสามารถสลับอุปกรณ์ไปมา รวมถึงใช้งานเสริมกันเพื่อยกระดับการใช้งานให้สะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น คุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยจัดการข้อมูล เนื้อหา และเวลาในการเรียนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยขั้นตอนง่ายๆ 

Universal Clipboard 

Universal Clipboard หรือคลิปบอร์ดกลางคือตัวช่วยในการคัดลอกคอนเทนต์ต่างๆ เช่น ข้อความ รูปภาพ หรือวิดีโอบนอุปกรณ์ Apple เครื่องหนึ่ง แล้ววางคอนเทนต์นั้นๆ ลงบนอุปกรณ์อีกเครื่องหนึ่งได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่อุปกรณ์เหล่านั้นล็อกอินด้วย Apple ID เดียวกัน

Apple iPhone
 
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://support.apple.com/th-th/HT209460

Continuity Camera

สำหรับการเรียนการสอนออนไลน์ ตลอดจนการประชุมต่างๆ ผู้พรีเซนท์สามารถใช้ iPhone เพื่อเป็นเว็บแคม หรือใช้ iPhone หรือ iPad เพื่อสแกนหรือถ่ายรูปเอกสารต่างๆ แล้วเพิ่มเข้าไปบนงานเอกสารของคุณบน Mac ได้ทันที ช่วยให้การทำโปรเจคต่างๆ บน iWork ง่ายและสะดวกกว่าที่เคย รวมถึงเวลาที่ได้รับเอกสารหรือชีทเรียนในรูปแบบกระดาษ สามารถใช้ iPad สแกนเข้าเครื่องและจดโน้ตต่อได้ทันที

Apple iPhone

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://support.apple.com/th-th/HT213244 และ https://support.apple.com/th-th/HT209037 

Stage Manager

Stage Manager ช่วยให้คุณสามารถสลับเปลี่ยนระหว่างกลุ่มแอปพลิเคชันและหน้าต่างได้อย่างราบรื่น ช่วยจัดระเบียบหน้าต่างทั้งหมดบนหน้าจอ เสริมประสิทธิภาพการเรียน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

Stacks

Stacks เป็นเครื่องมือที่ง่ายที่สุดในการจัดระเบียบเดสก์ท็อป เพียงกดปุ่ม Control ค้างไว้แล้วคลิกที่เดสก์ท็อป จากนั้นเลือก “ใช้ Stacks” ทุกอย่างจะถูกจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบตามประเภทไฟล์ จากนี้ไปหน้าเดสก์ท็อปของคุณก็จะเป็นระเบียบและค้นหาไฟล์งานได้ง่าย ไม่รกสายตาอีก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://support.apple.com/th-th/guide/mac-help/mh35846/mac

Reminders

แอป Reminders ช่วยลดเวลาในการจัดการรายการสิ่งที่ต้องทำ โดยสามารถเพิ่มแท็กไปยังรายการเตือนความจำ เพื่อให้คุณสามารถกรองและจัดลำดับงานในภาคเรียนนี้ได้อย่างง่ายดาย มากไปกว่านั้น เราสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนได้อย่างละเอียดมากยิ่งขึ้น อาทิ แจ้งเตือนตามสถานที่ เช่น แจ้งเตือนให้ส่งการบ้านเมื่อถึงมหาวิทยาลัย หรือส่งการบ้านให้เพื่อนเมื่อถึงบ้าน โดยสามารถตั้งค่าได้อย่างอิสระ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://support.apple.com/th-th/guide/reminders/remn45640f4f/mac

Quick Note

Quick Note เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการจดโน้ตต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถใช้นิ้วหรือ Apple Pencil เมื่อปัดจากมุมขวาขึ้น หน้ากระดาษใหม่บนแอป Notes จะปรากฏขึ้น ทำให้ไม่พลาดการจดข้อมูลสำคัญใดๆ โดยคุณสมบัตินี้สามารถใช้ได้ทั้งบน iPhone, iPad และ Mac

Apple iPhone

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://support.apple.com/th-th/guide/iphone/iph5084c0387/ios

สำหรับนักศึกษาที่กำลังมองหาอุปกรณ์ใหม่สำหรับการเรียนหรือใช้ในชีวิตประจำวัน และต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPad และ Mac สามารถเข้าไปดูได้ที่ apple.co/why-mac-or-ipad_TH โดยตั้งแต่วันนี้ – 2 ตุลาคม 2566 นักศึกษา และนักการศึกษา สามารถประหยัดได้มากขึ้นกับโปรโมชั่น Back to School ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.apple.com/th-edu/shop/education-pricing 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save