Applications

ฟีเจอร์ใหม่ด้านสุขภาพของ Apple ติดตามปริมาณการฟังที่มากเกินไปผ่าน Apple Health

air pods

Apple เพิ่มฟีเจอร์ด้านสุขภาพลงใน Apple Health เพื่อติดตามการฟังผ่านอุปกรณ์ทางการได้ยินที่เสียงดังเกินไป อาจจะส่งผลเกี่ยวกับปัญหาทางการได้ยินในอนาคตตามมา

จากตัวเลขล่าสุดขององค์การอนามัยโลก (WHO) พบว่าประมาณครึ่งหนึ่งของผู้ที่มีอายุ 12-35 ปีมีความเสี่ยงต่อการสูญเสียการได้ยิน นั่นเป็นเพราะส่วนเล็ก ๆ กับการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งใน “อุปกรณ์การฟังส่วนตัว” เช่น สมาร์ตโฟน คนหนุ่มสาวกำลังเพิ่มระดับเสียงบนหูฟังและอาจสร้างความเสียหายต่อการได้ยินจนทำให้ไม่สสามารถแก้ไขได้ในอนาคต

หนึ่งในคุณสมบัติด้านสุขภาพที่ทาง Apple คำนึงถึงและไม่ได้พูดบนเวทีในงาน WWDC นั้นคือ การติดตามระดับเสียงของหูฟังเมื่อเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่งผ่านแอปพลิเคชั่น โดยฟีเจอร์นี้เป็นส่วนหนึ่งของแอป Health สามารถติดตามระดับการฟังของหูฟังที่ปรับเทียบและ MFi (รวมถึง AirPods, Beats และอื่น ๆ ) ข้อมูลนั้นจะถูกบันทึกเป็นระดับ “OK” หรือ“ ดัง” ตามคำแนะนำจาก WHO

Apple Health app on your iPhone

 

คุณสมบัติดังกล่าวได้รวมเข้ากับแอป Noise ซึ่งใช้ไมโครโฟนในตัวของ Apple Watch เพื่อวัดเสียงรบกวนรอบข้าง แอปดังกล่าวจะส่งการแจ้งเตือนหากระดับเสียงถึง 90dBs – ระดับที่การเปิดรับเสียงอย่างต่อเนื่องอาจนำไปสู่การสูญเสียการได้ยินได้

คุณสมบัติด้านสุขภาพของชุดหูฟังนั้นมีความปลอดภัยน้อยกว่า น่าจะเป็นเพราะผู้ใช้ต้องเลือกใช้หูฟังที่ดัง สำหรับความสามารถในการรับการแจ้งเตือนเมื่อระดับเสียงดังโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่นานเกินไป

เมื่อคนรุ่นใหม่มีอายุมากขึ้นปัญหานี้จะมีความสำคัญมากขึ้น แต่เมื่อถึงเวลาที่หลายคนเริ่มค้นพบปัญหาที่เกิดขึ้นกับการได้ยินนี้ อาจจะพบมันเมื่อสายไปแล้วก็ได้

 

ที่มา : techcrunch

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save