News & Update

Apple ปล่อยอัพเดท watchOS 9 แล้ว อัพเดทได้ทันที

ผู้ที่ใช้งาน Apple Watch Series 4 เป็นต้นไปสามารถอัพเดทระบบปฏิบัติการเป็น watchOS 9 ได้ทันทีหลังจากอัพเดทมือถือเป็น iOS 16

watchOS 9 Sleep recording

สำหรับเจ้าของ Apple Watch Series 3 ก็คงต้องขอแสดงความเสียใจด้วยที่นาฬิกาคุณไม่ได้ไปต่อ อย่างไรก็ตามการที่ปีที่แล้วได้อัพเดทเป็น watchOS 8 ก็ถือว่าใช้เกินคุ้มไปแล้ว และกระบวนการอัพเดทปีที่แล้วยุ่งยากเสียจนหลายคนไม่อยากทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่แล้ว

ปีที่แล้วผู้ใช้งานไม่สามารถอัพเดทนาฬิกาเป็น watchOS 8 ผ่าน OTA วิธีการอัพเดทมีหนทางเดียวคือทำการ Factory Reset ก่อน สาเหตุก็เพราะว่าครื่องเก่าเกินไป และความจุไม่เพียงพอที่จะเก็บข้อมูลส่วนตัว และตัวติดตั้งระบบปฏิบัติการไปพร้อมๆ กัน

watchOS 9 โฟกัสไปที่การออกกำลังกาย การวัดค่าชีพจรแบบโซนระหว่างการออกกำลังกาย การตรวจจับรูปแบบการนอน และรองรับการออกกำลังกายที่หลากหลายขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังตั้งเวลาแจ้งเตือนการกินยาได้อีกด้วย

แม้จะเป็นอัพเดทใหญ่ประจำปี แต่ฟีเจอร์ที่เพิ่มมาให้นาฬิการุ่นเดิมที่วางจำหน่ายมานานแล้วไม่ได้มากมายนักครับ หลายฟีเจอร์จะใช้งานได้ใน Apple Watch Series รุ่นใหม่เท่านั้น (เช่น Crash Detection) และบางฟีเจอร์ก็จะต้องเป็นรุ่นบนอย่าง Apple Watch Ultra เท่านั้นถึงจะใช้ได้

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save