News & Update

Apple T2 สาเหตุหลักที่ทำให้ iMac Pro และ MacBook Pro 2018 แครชเรื่อยๆ

MacBook Pro 2018 และ iMac Pro ใช้ชิปประมวลผล Apple T2 เพื่อความปลอดภัยในการเก็บรักษาข้อมูลลายนิ้วมือ และระบบความปลอดภัยต่างๆ ภายใต้ระบบปฏิบัติการ Bridge OS

Apple T2

Apple T1 ถูกใช้งานใน MacBook Pro รุ่นแรกเพื่อจัดการ Touch Bar และปีที่แล้วก็ออก Apple T2 ครั้งแรกใน iMac Pro และปีนี้ก็ใส่มาใน MacBook Pro 2018 นั่นเอง โดยมีหน้าที่ควบคุมระบบความปลอดภัยของเครื่องไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เก็บข้อมูล ไฟล์เสียง การประมวลผลภาพ และระบบอื่นๆ อีกมาก รวมไปถึงเพิ่มให้ใช้งานการเรียก Hey Siri โดยไม่ต้องเปิดแอพ

อย่างไรก็ตาม Bridge OS ระบบปฏิบัติการย่อยที่ใช้งาน Apple T2 กลับมีปัญหา เมื่อฟีเจอร์ของชิปถูกปิดการทำงานจะทำให้เครื่องเกิด Kernel Panic และแครชบ่อยๆ ถึงขั้นรีสตาร์ทตัวเองโดยอัตโนมัติ บรรดาวิศวกรของ Apple หาทางอัพเดทระบบปฏิบัติการ Bridge OS แบบเงียบๆ เพื่อให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง และบางทีก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าไปเลย นอกจากนี้ยังมีวิธีที่แก้ได้บ้างไม่ได้บ้างอย่างให้ล้างข้อมูลใหม่หมด หรือปิด FireVault , Power Nap เนื่องจากทั้งคู่จะใช้งานชิปนี้นั่นเอง

เนื่องจากถูกใช้งานหลายอย่างมาก ทำให้ฟังก์ชันที่ส่งผลกระทบจนเกิด Kernel Panics มีมากตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการปิด/เปิด เครื่องให้เข้า idle/sleep mode ต่ออุปกรณ์เสริมพ่วงด้วย Thunderbolt 2 หรือแม้กระทั่งปลดล็อกด้วย Apple Watch ต่างก็ส่งผลให้ Kernel Panic ได้

ปัญหานี้มีมาตั้งแต่ iMac Pro วางจำหน่ายเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นคอมพิวเตอร์ราคามหาโหดตัวหนึ่ง แถมมีบั๊กที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขมาเรื่อยๆ อีกต่างหาก

ที่มา – VentureBeat

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save