News & Update

Appple ประกาศปิด Apple Store ทั่วโลกนอกประเทศจีนจนถึง 27 มีนาคมนี้

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ทำให้ Apple ประกาศปิด Apple Store ชั่วคราวจนถึงวันที่ 27 มีนาคมเป็นต้นไป

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ทำให้ Apple ประกาศปิด Apple Store ชั่วคราวจนถึงวันที่ 27 มีนาคมเป็นต้นไป

Apple Store Amsterdam (1)

Tim Cook ได้ประกาศ Statement เมื่อเช้าวันเสาร์ (ตรงกับกลางคืนวันเสาร์เวลาประเทศไทย) ว่า Apple จะสู้กับการแพร่ระบาดของ COVID-19 ด้วยการปิดร้าน Apple Store ทั่วโลก เพื่อลดจำนวนผู้คนที่เข้ามาในร้าน และแพร่ระบาดเชื้อไวรัส ยกเว้นสาขาที่อยู่ในประเทศจีน ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน เพราะประเทศเหล่านี้พ้นช่วงพีคมาแล้ว และปิดไปตั้งแต่ 2 กุมภาพันธ์จนถึงกลางเดือนมีนาคม

สำหรับอิตาลีและสเปนนั้นถูกประกาศปิดมาก่อนหน้าการประกาศปิดทั่วโลกครั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดที่รุนแรง ก่อนหน้านี้ Apple ประกาศสู้กับการแพร่ระบาดด้วยการย้ายงาน WWDC ประจำปีไปเป็นงานออนไลน์แทน และปรับการทำงานในออฟฟิศให้รองรับ Flexible Hours และสามารถทำงานจากบ้านได้ สำหรับพนักงานที่ต้องทำงานรายชั่วโมง (กลุ่มพนักงานหน้าร้าน Apple Store) จะได้รับค่าจ้างตามปกติ และเพิ่มเกณฑ์การลาป่วยให้ครอบคลุมกรณีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อกักกันตัวเอง ดูแลลูกๆ ที่ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ หรือไปดูแลสมาชิกครอบครัวที่เจ็บป่วยจาก COVID-19 ด้วย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save