News & Update

Apple เลิกขายสินค้า Withings เหตุเพราะเป็นบริษัทของ Nokia

Nokia Health

วันก่อน Nokia ได้ทำการยื่นฟ้องว่า Apple ละเมิดสิทธิบัตรของตนมากถึง 32 รายการ วันนี้ Apple เอาคืนด้วยการถอดสินค้า Withings ทั้งหมดออกจากร้าน และหน้าเว็บแล้ว

วันก่อน Nokia ได้ทำการยื่นฟ้องว่า Apple ละเมิดสิทธิบัตรของตนมากถึง 32 รายการ วันนี้ Apple เอาคืนด้วยการถอดสินค้า Withings ทั้งหมดออกจากร้าน และหน้าเว็บแล้ว เนื่องจากปัจจุบัน Withings เป็นบริษัทในเครือของ Nokia

Withings

Withings จัดเป็นบริษัทที่ทำอุปกรณ์ไอทีด้านสุขภาพออกมาหลายตัวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นตัววัดอัตราการเต้นของหัวใจ ตัววิเคราะห์ร่างกาย ตัววัดความดันโลหิตแบบไร้สาย และหน้าตาก็ดูสวยงาม ทำให้ไปขายอยู๋ในร้าน Apple Store และบนเว็บได้อย่างแนบเนียน

อย่างไรก็ตามปีนี้ Nokia ได้ประกาศว่าเข้าซื้อ Withings เป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนฟินแลนด์ ด้วยมูลค่าสูงถึง $192 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยระหว่างนี้แบรนด์ Withings ยังคงอยู่ แต่ทีมงานถูกโยกย้ายไปร่วมงานกับทีม Digital Health Unit

และเนื่องจากการฟ้องร้องของ Nokia นี่เอง ทำให้ Apple ตัดสินใจสู้ในพื้นที่ที่ตัวเองควบคุมได้ ด้วยการถอดสินค้าทั้งหมดออกจากร้าน และทำการฟ้องกลับสิทธิบัตร 40 ตัวใน 11 ประเทศ เอากันให้เหนื่อยอีกรอบ

แน่นอนว่าทั้งสองบริษัทนี้พูดไม่ตรงกัน ขณะที่ Apple ระบุว่า Nokia นั้นพยายามหาเงินด้วยวิธีสายมืดอย่างการฟ้องร้องด้วยสิทธิบัตรครอบจักรวาลที่ตัวเองถืออยู่ ส่วน Nokia ก็บอกว่าหาข้อสรุปตกลงกับ Apple เรื่องสิทธิบัตรมาหลายปีแล้ว แต่ไม่ได้ข้อสรุปเสียที ทำให้ต้องฟ้องร้องกัน

แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องมีฝ่ายใด ฝ่ายหนึ่งพูดความจริงขณะที่อีกฝ่ายโกหกเช่นกัน ทั้งคู่อาจจะพูดเพื่อสร้างภาพลักษณ์บริษัทแม้จะไม่เป็นความจริงก็ได้นะ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save