News & Update

Apple ทำรายได้ $123,950 ล้านดอลลาร์สหรัฐไตรมาสล่าสุด

Apple จัดงานแถลงผลประกอบการไตรมาสแรก (กันยายน – ธันวาคม) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไตรมาสที่สำคัญที่สุดของทุกปีเนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้คนออกมาจับจ่ายใช้สอยรับปีใหม่นั่นเอง

Apple macbook pro iphone apple watch macos ios watchos header

ไตรมาสนี้ Apple ทำรายได้ทั้งหมด $123,950 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มจากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว 11% โดยมีกำไรอยู่ที่ $34,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ก่อนหน้านี้ Apple เคยทำนายเอาไว้ว่าไตรมาสนี้รายได้น่าจะลดลง เนื่องจากปัญหาเรื่องสารกึ่งตัวนำขาดแคลนส่งผลกระทบให้ไม่สามารถผลิตได้มากเท่าที่ควร อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าแม้จะผลิตได้ค่อข้างจำกัด แต่รายได้ยังคงเพิ่มเติมกว่าปีก่อนหน้า ปัจจุบัน Apple ไม่เผยยอดขายแล้วว่าสามารถขายผลิตภัณฑ์ได้จำนวนเท่าไหร่ แต่เผยเป็นยอดรายรับแทน โดยที่เผยมาในเอกสารมีดังนี้

  • iPhone: 71,630 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เติบโต 9%)
  • Mac: 10,850 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เติบโต 25%)
  • iPad: 7,250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เติบโต 14%)
  • Wearable, Home, Accessories: 14,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เติบโต 13%)
  • บริการ: 19,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เติบโต 24%)

ธุรกิจภาคบริการของ Apple จัดว่าน่าสนใจ (iCloud, Apple Arcade, Apple Music, Apple TV, Apple Care) เนื่องจากเติบโตก้าวกระโดดแทบทุกไตรมาส ส่วนหนึ่งเป็นเพราะบริการของ Apple นั้นขายกันเป็น Ecosystem ช่วยๆ กันดึงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องให้เติบโตตามไปด้วย

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save