News & Update

Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสล่าสุด ทำรายได้ 111,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในงานแถลงผลประกอบการล่าสุดของ Apple รายรับเผยว่า iPhone 12 สร้างความประทับใจให้ผู้บริโภคเอาไว้ดีมาก และยอดขายก็เติบโตทะลุเป้าที่คาดการณ์เอาไว้

Apple Clips Header

Apple แถลงว่าไตรมาสล่าสุด (นับเป็นไตรมาสที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2021) ทำรายได้รวมทั้งสิ้น $111,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตกว่าไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว 20% กลายเป็นไตรมาสที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของ Apple (Wall Street ประเมินล่วงหน้าเอาไว้ว่ารายได้น่าจะอยู่ที่ $103,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ไตรมาสล่าสุดนี้ยอดขายผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัวเติบโตค่อนข้างมาก ไม่ได้จำกัดแค่ iPhone เท่านั้น อย่าง iPad เองก็ทำรายได้ถึง $8,440 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ปีที่แล้วอยู่ที่ $6,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะ iPad Air 4 ที่ราคาเอื้อมถึง และมีสเปคที่แรงมาก ตอบโจทย์งานออกแบบ และการศึกษา

สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลนั้นทำรายได้ $8,680 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคอมพิวเตอร์ใหม่ที่ใช้ชิป M1 ทำรีวิวและประสิทธิภาพการทำงานได้น่าประทับใจ ทำให้หลายๆ คนที่ตอนแรกคิดว่าจะรอรุ่นใหม่ตัดสินใจซื้อไปใช้งานเลย

แน่นอนว่ารายได้หลักของ Apple ยังคงมาจาก iPhone 12 สารพัดรุ่น แม้ว่าเดี๋ยวนี้ Apple ไม่เผยยอดแล้วว่าขาย iPhone ได้กี่เครื่อง แต่ Tim Cook ก็บอกว่ายอดขายนั้นดีกว่าที่คาดการณ์กันเอาไว้ โดยทำรายได้ $65,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตัวเลขนี้ทำลายสถิติยอดขายสูงสุดในอดีต ปัจจัยมาจากยอดขายในจีนที่เติบโตสูงกว่าที่คาด และตัวเครื่องรองรับเทคโนโลยีโลกอนาคตอย่าง 5G นั่นเอง (ในจีนไตรมาสล่าสุดยอดขายอยู่ที่ $21,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนปีก่อนหน้าไตรมาสเดียวกันทำได้เพียง $13,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น)

สำหรับภาคบริการต่างๆ Apple ทำรายได้รวม $15,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ปีที่แล้วทำได้ $12,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยเป็นไตรมาสแรกที่มี Apple One เข้ามารวมอยู่ในหมวดนี้ด้วย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save