News & Update

[ลือ!] Apple วางแผนที่จะใช้จอ OLED กับ iPhone ทุกรุ่นในปี 2019

iPhone X and iPhone 8 Plus

สื่อเกาหลีเผย Apple เตรียมใช้หน้าจอ OLED สำหรับ iPhone รุ่นใหม่ในปี 2019 ซึ่งความเป็นได้ได้นั้นจะถูกเปิดเผยในปลายปี 2018 นี้แล้ว!

ข่าวลือล่าสุดจากทางประเทศเกาหลีได้เผยว่าทาง Apple เตรียมใช้หน้าจอ OLED กับ iPhone ทุกรุ่นในปี 2019 เนื่องจากใช้ต้นทุนผลิตที่ใกล้เคียงกับจอ LCD พอสมควร และทาง JDI ผู้ผลิตหน้าจอ LCD จากประเทศญี่ปุ่นก็หุ้นตกไป 10% แล้วด้วย วันนี้ทาง Whatphone ก็เลยมีข่าวเรื่องนี้มาเหลาให้ได้อ่านกันครับ

iPhone กับจอ OLED ในปี 2019

iPhone OLED Display

ผู้ผลิตจอ OLED รายใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน ได้แก่ LG Display และ Samsung Display ในหลายๆอุตสาหกรรมการผลิตจอก็ต่างคาดว่า Apple จะมาใช้จอร่วม OLED กับ iPhone ของตัวเอง เนื่องจากราคาที่ค่อนข้างเข้าที่แล้ว (ต้นทุนไม่สูงมากเท่าช่วงแรกๆ)

ปัจจุบัน Japan Display ไม่ได้ผลิตจอ OLED แต่กำลังวางแผนที่จะผลิตในช่วงปี 2019 นี้ ถ้ามีการลงทุนในการเปิดสายการผลิตจริงๆ

ทางคุณ Masayuki Otani นักวิเคราะห์ตลาดหลักทรัพย์ของ Securities Japan กล่าวกับสำนักข่าว Reuters ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นจะยังคงสนับสนุน Japan Display แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางบริษัทเองยังคงตามหลังผู้ผลิตจอ OLED เจ้าอื่นอยู่มาก

และผู้เชี่ยวชาญอีกคนคือคุณ Lee Won-sik จาก Shinyoung Securities กล่าวว่าการที่ Apple เปลี่ยนไปใช้จอ OLED ในอนาคต เนื่องจากซัพพลายเออร์ในปัจจุบันสามารถผลิตจอ OLED ได้เร็วตามความต้องการและได้ราคาที่ไม่แพงมากนั่นเอง

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันใดๆจากทางแอปเปิ้ลว่าข่าวเรื่องนี้จะเป็นจริงมากน้อยเพียงใด หากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วจะรีบนำมาอัพเดทให้เพื่อนๆทราบแน่นอนครับ

ที่มา : gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save