News & Update

Apple ปล่อยอัพเดทผลิตภัณฑ์ยกชุด เน้นอุดช่องโหว่ เพิ่มฟีเจอร์ใหม่จำนวนหนึ่ง

Apple ออกแพทช์อัพเดทระบบปฏิบัติการทุกตัวพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็น iOS, iPadOS, watchOS, macOS, tvOS, HomePod Software อย่างพร้อมเพรียง

Apple iOS 14

iOS 14.6 / iPadOS 14.6

ระบบปฏิบัติการสำหรับโทรศัพท์และแทบเล็ตจาก Apple รอบนี้เพิ่มฟีเจอร์ที่ไม่มีผลกับนอกสหรัฐมากนัก รอบนี้ได้แก่ Apple Card Family ทำให้สามารถทำบัตรเสริมให้กับคนในครอบครัวได้ นอกจากนี้ก็มี Podcast Subscription, AirTag Improvement ด้วย

เราสามารถเลือกได้ว่าจะโชว์เบอร์โทรศัพท์ หรืออีเมล์สำหรับผู้ที่เก็บ AirTag ที่หายได้ เผื่อกรณีที่เราไม่อยากเปิดเผยเบอร์ส่วนตัวนั่นเอง

สำหรับการแก้ไขบั๊กก็มีเรื่องการปลดล็อกด้วย Apple Watch ที่บางครั้งทำงานผิดพลาด แก้การแสดงผลในแอพ Reminders ที่บางครั้งกลายเป็นแถบว่างเปล่าๆ และการเชื่อมต่อ Bluetooth ที่บางครั้งก็หลุดระหว่างใช้งาน

watchOS 7.5

อัพเดทนี้เพิ่มประเทศที่สามารถใช้งาน ECG ได้มาอีกสองประเทศ ได้แก่มาเลย์เซีย และเปรู รวมไปถึงรองรับฟีเจอร์อย่าง Apple Card, Podcasts ที่เป็นฟีเจอร์ที่มากับ iOS 14.6 นั่นเอง

macOS 11.4

อัพเดทนี้มีการเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก ประการแรกคือการรองรับการต่อการ์ดจอภายนอกของ AMD บางรุ่น และบริการ Podcast ที่จะเปิดให้ใช้งานแบบเสียเงิน และแก้ไขบั๊กบน Safari เล็กๆ น้อยๆ

กลุ่มการ์ดจอที่ได้รับการแก้ไขให้รองรับก็คือ RDNA2 สถาปัตยกรรมใหม่จากทาง AMD นั่นเอง (ได้แก่ 6800, 6800XT และ 6900XT) ส่วนแพทช์ความปลอดภัยที่อัพเดทก็มีระบบ Bookmark ของ Safari, การแสดงผลที่อาจจะผิดเพี้ยนหลังจากปลุกเครื่องขึ้นมาใช้งาน และบางครั้งที่แอพ Preview ทำงานผิดพลาดเมื่อเปิดไฟล์ PDF

tvOS 14.6 / HomePod 14.6

ผลิตภัณฑ์กลุ่มสุดท้ายก็คือลำโพง HomePod และ Apple TV นั่นเอง ทั้งคู่ไม่มีฟีเจอร์ใหม่ในอัพเดทครั้งนี้ นอกจากการแก้ไขบั๊กเท่านั้น (แต่ไม่ได้เปิดเผยว่ามีบั๊กอะไรบ้างที่ได้รับการแก้ไข)

ทาง Apple เผยรายละเอียดเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า HomePod จะต้องทำการอัพเดทใหม่ เพื่อให้รองรับ Apple Music Lossless streaming อย่างไรก็ตามแพทช์ HomePod 14.6 นั้นไม่ได้มีฟีเจอร์ดังกล่าวมาด้วยครับ ทำให้เกิดคำถามไม่น้อยว่าอัพเดทรอบนี้มีอะไรบ้างกันแน่

ภาพรวมเราจะเห็นได้ว่าอัพเดทครั้งนี้เป็นการทำให้รองรับฟีเจอร์ใหม่แทบทุกแพลตฟอร์ม (Podcast แบบเสียเงิน และ Apple Card Family)

ที่มา – 9to5Mac (1), (2), (3), (4)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save