News & Update

Apple เปิดตัว iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ที่มาพร้อม 5G

หลังจาก Apple เปิดตัว iPhone 12 ไปเรียบร้อยแล้ว Tim Cook ก็ต่อด้วย iPhone 12 Pro และรุ่น Pro Max ที่อัพเกรดจากรุ่นก่อนหลายด้าน

หลังจาก Apple เปิดตัว iPhone 12 ไปเรียบร้อยแล้ว Tim Cook ก็ต่อด้วย iPhone 12 Pro และรุ่น Pro Max ที่อัพเกรดจากรุ่นก่อนหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการใช้วัสดุ ดีไซน์ใหม่ การรองรับเครือข่าย 5G การพัฒนาเรื่องกล้อง และประสิทธิภาพการใช้งานด้วยชิพ Apple A14 Bionic

iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro

สำหรับ iPhone 12Pro เปิดตัว 2 รุ่น 2 ขนาดนั่นก็คือ iPhone 12Pro ขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว และ iPhone 12 ProMax ขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้ว ทั้งคู่ใช้จอแสดงผลที่มีความละเอียดสูงขึ้นอย่าง Super Retina Display XDR กระจกด้านหน้ายังเปลี่ยนมาใช้วัสดุที่เรียกว่า Ceramic Shield ที่มีความแข็งแกร่งมากกว่าเดิมถึง 4 เท่า ด้านข้างของตัวเครื่องใช้วัสดุสแตนเลสสตีล มีให้เลือก 4 สี ได้แก่สีกราไฟต์ เงิน ทอง และแปซิฟิกบลู

iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro

หน่วยประมวลผลใช้ชิพรุ่นใหม่อย่าง Apple A14 Bionic เป็นชิพประมวลผลรุ่นแรกที่ใช้สถาปัตยกรรมการผลิต 5 นาโนเมตร อัดแน่นไปด้วยทรานซิสเตอร์มากถึง 11.8 พันล้านตัว ประกอบไปด้วยหน่วยประมวลผล 6 แกน หน่วยประมวลผล GPU 4 แกน หน่วยประมวลผล Neural engine อีก 16 แกนที่เร็วกว่าเดิมถึง 80% และยังมีชุดหน่วยประมวลผลภาพอย่าง Image Signal Processor พ่วงมาด้วย

iPhone 12 Pro

iPhone 12Pro รองรับย่านความถี่ 5G มากที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟน จึงสามารถใช้งาน 5G ได้ครอบคลุมทั่วโลกมากที่สุด โดยรุ่นที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกานั้นรองรับความยาวคลื่นระดับมิลลิเมตร ซึ่งเป็น 5G ในความถี่ที่สูงกว่า ทำให้ iPhone 12Pro สามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 4Gbps

กล้องดิจิตอลของ iPhone 12Pro มีมาให้ 3 เลนส์ ประกอบไปด้วยเลนส์หลัก 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ Ultra wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และเลนส์ Telephoto ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ซูมภาพแบบ Optical ได้ถึง 4 เท่า นอกจากนี้ยังมีสามารถถ่ายภาพด้วยโหมด AppleRAW สามารถนำมาแต่งภาพจากหน้าจอมือถือได้ง่ายขึ้นเหมือนกับการแต่งภาพบนคอมพิวเตอร์ 

iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro

iPhone 12Pro ยังมาพร้อมกับ LiDA Scanner ที่จะช่วยให้การโฟกัสภาพทำได้เร็วขึ้นถึง 6 เท่า อีกทั้งยังนำมาใช้ร่วมกับ AR ซึ่งจะช่วยวัดระยะวัตถุให้มีความแม่นยำมากยิ่งขึ้น

iPhone 12 Pro

ด้านหลังของตัวเครื่องยังมีสิ่งที่ทาง Apple เรียกว่า MagSafe ที่รองรับอุปกรณ์เสริมอย่างเคส หรือซองใส่บัตร เพียงแค่นำมาแตะที่ด้านหลัง แม่เหล็กก็จะดูดติดทันที รวมไปถึงการชาร์จแบบไร้สายที่ไม่ต้องกังวลว่าจะวางผิดตำแหน่ง เพราะแม่เหล็กจะดูดให้ยึดติดในตำแหน่งที่ถูกต้องทันที

iPhone 12 Pro

iPhone 12Pro ทั้งสองรุ่นมีให้เลือกความจุ 128, 256 และ 512 GB จะวางจำหน่ายในราคา

  • iPhone 12Pro เริ่มต้นที่ $999 หรือประมาณ 32,000 บาท
  • iPhone 12Pro Max เริ่มต้นที่ $1,099 หรือประมาณ 35,000 บาท

เริ่มเปิดจอง 16 ตค. นี้ และพร้อมวางจำหน่าย 23 ตค. นี้ (เฉพาะในต่างประเทศ) ส่วนวันจำหน่าย และราคาในไทยรออัพเดทอีกครั้ง

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save