News & Update

Apple ต่ออายุรับประกัน iPhone 12 กรณีลำโพงเสียเพิ่มอีกหนึ่งปี

Apple iPhone 12 Header

Apple ประกาศเอาไว้เมื่อปีที่แล้วว่าจะเปิดโครงการ Service Program สำหรับซ่อมมือถือ iPhone 12 และ iPhone 12 Pro ที่ลำโพงมีปัญหาเสียงไม่ออกเพราะชิ้นส่วนบางชิ้นทำงานผิดพลาด

iPhone 12 Header

โครงการดังกล่าวประกาศปีที่แล้ว โดยระบุเอาไว้ว่ามือถือ iPhone 12 และ iPhone 12 Pro ที่ประสบปัญหาดังกล่าวจริงๆ นั้นมีอยู่น้อยมาก และโครงการนี้จะรับซ่อมจนกว่า iPhone 12 และ iPhone 12 Pro จะวางจำหน่ายครบสองปี อย่างไรก็เนื่องจากมือถือที่เข้าข่ายการซ่อมนี้มีไม่มากนัก ทำให้ข่าวเรื่องนี้เงียบไป ล่าสุดมีคนไปพบว่าเอกสารดังกล่าวเปลี่ยนตัวเลขระยะซ่อมเป็นสามปีหลังวางจำหน่าย หรือก็คือเพิ่มมาอีกหนึ่งปีจากประกาศเดิมนั่นเอง

ในเอกสารระบุว่ามือถือที่เข้าข่ายเครื่องที่อาจจะประสบปัญหาเสียงไม่ออกจากลำโพงคือ iPhone 12 และ iPhone 12 Pro ที่ผลิตระหว่างตุลาคม 2020 จนถึงเมษายน 2021 เมื่อใช้โทรและแนบหู ไม่ว่าจะเป็นการโทรออกหรือรับสายลำโพงจะไม่ทำงาน

ตามโครงการ Service Program มือถือที่เข้าข่ายปัญหานี้จะสามารถส่งไปซ่อมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่มือถืออีกสองรุ่นที่เปิดตัวในปีเดียวกันอย่าง iPhone 12 Mini และ iPhone 12 Pro Max ที่วางจำหน่ายหลังจากสองรุ่นที่มีปัญหากลับไม่พบปัญหานี้แต่ประการใด

กรณีที่มือถือมีปัญหาอื่นที่ต้องซ่อมร่วมด้วย เช่นหน้าจอแตกทาง Apple บังคับว่าต้องส่งซ่อมสิ่งที่เสียหายเสียก่อน จึงจะรับซ่อมฟรีในปัญหาลำโพงไม่ทำงานครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save