News & Update

Apple จดทะเบียนข้อมูล iPad และ Mac เพิ่มอย่างละห้ารุ่น คาดเปิดตัวปลายปีนี้

iPad Macbook Pro

Apple จดทะเบียน iPad และ Mac ใหม่อย่างละห้ารุ่นที่ Eurasian Economic Commission database คาดเปิดตัวและวางจำหน่ายในงานเดือนกันยายนปีนี้

Apple iPad

เรื่องที่น่าสนใจก็คือในเอกสารระบุว่า iPad จะยังคงใช้ iOS 11 ส่วน MacBook เหล่านี้ก็จะใช้ macOS 10.13 แทนที่จะเป็น iOS 12 และ macOS Mojave ตามลำดับ

จากประวัติในอดีต Apple มักจะจดผลิตภัณฑ์ที่ EEC ก่อนเปิดตัวจริงๆ ราวๆ หนึ่งเดือน อย่างในปี 2016 เดือนสิงหาคมจดทะเบียน iPhone 7, Apple Watch series 2, Apple Watch series 1, AirPods พอเข้าเดือนกันยายนผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ก็ถูกเปิดตัวบนเวี

ส่วนปี 2017 ก็ได้จดทะเบียนผฃิตภัณฑ์ Magic Keyboard, MacBooks และ iPAd รุ่นใหม่ ก่อนเริ่มงาน WWDC 2017 เพียงหนึ่งเดือนเช่นกัน และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็จดทะเบียน iPad รุ่นใหม่ก่อนจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมเช่นกัน

อย่างไรก็ตามเดือนเมษายนมีการจดทะเบียน iPhone ใหม่ทั้งหมด 11 รุ่นรวด แต่นี่ก็หลายเดือนแล้วยังไม่มีอะไรออกมาให้เราเห็นเช่นกัน แปลว่าการจดทะเบียนนี้ก็ไม่ได้เชื่อถือได้ 100%

สำหรับ Mac รุ่นใหม่ห้ารุ่นมีรหัสประจำรุ่นดังนี้

  1. A1931
  2. A1932
  3. A1988
  4. A1989
  5. A1990

สำหรับ iPad รุ่นใหม่ห้ารุ่นมีรหัสประจำรุ่นดังนี้

  1. A1876
  2. A2013
  3. A1934
  4. A1979
  5. A2014

สำหรับ MacBook นั้นเดากันไม่ยาก น่าจะเป็น MacBook Pro สามรุ่น ได้แก่ 13 นิ้ว / 15 นิ้ว อย่างละสองรุ่นที่มีขนาดแรมแตกต่างกัน  ส่วนอีกรุ่นมีลุ้นว่าจะเป็น MacBook Air ตัวใหม่ที่รอคอยกันมานานหรือเปล่า

ส่วน iPad นั้นเดากันยากกว่าพอสมควร เนื่องจากตัวเลขไม่มีความเชื่อมโยงกันมากนัก แต่จากกระแสข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้คาดว่าจะเป็น iPad Pro ที่มี Face ID และไม่มีปุ่ม Home อีตก่อไป ขอบจอด้านข้างบางเฉียบและวางจำหน่ายปลายปีนี้ น่าติดตามพอสมควรว่าทำไมแอปเปิลจึงระบุว่าทั้ง iPad และ Mac ทั้งหมดจะใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันที่ออกปีที่แล้ว ถ้าเปิดตัวในงานเดือนกันยายนจริงก็น่าจะใช้รุ่นใหม่ไปเลย หรือว่าจะเปิดตัวก่อนงานเดือนกันยาที่จัดขึ้นสำหรับ iPhone โดยเฉพาะ? งานนี้คงตอบอะไรไม่ได้นอกจากต้องติดตามดูกันต่อไปล่ะครับ

ที่มา – 9to5Mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save