News & Update

Apple ออกอัพเดทชุดใหญ่! iOS 11.1, watchOS 4.1, macOS 10.13.1 และ tvOS 11.1 ให้ผู้ใช้โหลดไปติดตั้งกันได้แล้ว

Apple ปล่อยอัพเดทให้อุปกรณ์ไอทีแทบทุกตัวของบริษัทในวันเดียวกัน โดยหลักๆ แล้วที่น่าสนใจก็คืออัพเดท iOS 11.1 นั่นเอง โดยระบบเบื้องหน้าการอัพเดทนี้จะเพิ่มอีโมจิใหม่ 70 อันด้วยกัน

iOS 11.1

เริ่มต้นจาก iOS 11.1 ก่อน อัพเดทใหม่นี้จะเพิ่มอีโมจิ 70 ตัวใหม่ โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นอีโมจิอาหาร สัตว์ สัตว์ในตำนาน เสื้อผ้า และใบหน้าที่แสดงอารมณ์เด่นชัดกว่าของเดิม

นอกจากปรับแต่งหน้าตาแล้วยังมีการแก้บั๊กอีกด้วย อย่างแรกคือ App Switcher ที่ใช้ 3D Touch กลับมาแล้ว (หลังจากอัพเดทเป็น iOS 11 แล้วที่ผ่านมาใช้ไม่ได้)  นอกจากนี้ยังแก้บั๊กที่ Photos โหลดภาพมากลับมาจาก iCloud แล้วไม่ชัดให้ด้วย

สำหรับอัพเดทตัวอื่นๆ ก็ได้แก่ watchOS 4.1 สำหรับนาฬิกา Apple Watch นั่นเองอัพเดทดังกล่าวเปิดให้ใช้งาน Apple Music สตรีมเพลงผ่าน Apple Watch ได้โดยตรง (เฉพาะบน Apple Watch Series 3) หรือจะฟังเพลงผ่านวิทยุของ iTunes ก็ได้ (เช่น Beats 1 หรือสถานีที่เลือกไว้) แต่ถ้าคิดว่าหน้าจอเล็กเกินไป ไม่อยากจะเลือกอะไรมากมาย ก็สามารถสั่งผ่าน Siri ได้เช่นกัน

ที่เหลือก็คือระบบฟิตเนสเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อัจฉริยะได้มากขึ้น โดยที่ยกตัวอย่างคือเครื่องออกกำลังกายต่างๆ เช่นลู่วิ่ง จักรยาน ฯลฯ ที่มาจากแบรนด์พันธมิตร โดยอุปกรณ์เหล่านั้นต้องใช้ GymKit ด้วย

นอกจากนี้ฝั่งพีซีอย่าง macOS High Sierra ก็ออกเวอร์ชัน 10.13.1 ด้วยเช่นกัน หลักๆ คืออุดช่องโหว่ KRACK WiFi ที่ส่งผลกระทบร้ายแรงกับอุปกรณ์ทีต่อ WiFi ได้ทั้งหมด  รวมไปถึงการเชื่อมต่อ Exchange Message ผ่าน WiFi ให้สเถียรกว่าเดิม ส่วนบั๊กที่ก่อกวนการทำงานตอนใช้ Apple Pay ก็แก้ไขแล้ว

สุดท้ายก็คือ tvOS 11.1 อัพเดทครั้งนี้เติมหน่วย .1 เข้ามาเช่นกัน โดยยังไม่มีข้อมูลว่ามีอัพเดทซอฟท์แวร์ตรงไหนบ้าง ทราบเพียงแค่ว่าปิดบั๊กจำนวนมาก และปรับปรุงการใช้งานให้เร็วขึ้นเท่านั้น

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save