News & Update

Apple จ้างอดีตวิศวกร Tesla เพิ่ม หรือนี่จะเป็นสัญญาณถึงรถยนต์ไร้คนขับของ Apple

Apple เริ่มทดสอบและพัฒนารถยนต์ไร้คนขับมาพักหนึ่งแล้ว และดูเหมือนว่าโครงการดังกล่าวจะไม่ค่อยประสบผลสำเร็จมากนักแต่ก็ยังมีการพัฒนามาเรื่อยๆ

Apple เริ่มทดสอบและพัฒนารถยนต์ไร้คนขับมาพักหนึ่งแล้ว และดูเหมือนว่าโครงการดังกล่าวจะไม่ค่อยประสบผลสำเร็จมากนัก แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่ากระบวนการจะถูกยกเลิกไปแล้ว

Tesla Roadster 2020 prototype apple

ไม่มีใครรู้จริงๆ นอกจากผู้บริหารว่า Apple จะเข้าร่วมวงการรถยนต์ไร้คนขับอย่างไร แต่เราก็ได้ยินข่าวว่า Apple ดึงพนักงานจาก Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่มีระบบขับอัตโนมัติมาเรื่อยๆ โดยล่าสุด Apple ได้ตัว Steve MacManus อดีตรองประธานฝั่งวิศวกรรมของ Tesla มาเข้าร่วมงานด้วย

ผลงานที่เขาทำสมัยอยู่ Tesla คือออกแบบระบบภายในห้องขับของรถยนต์ ก่อนหน้านี้เคยทำงานที่ Aston Martin, Jaguar และ Bentley & Land Rover มาแล้ว โดยตำแหน่งใหม่จะเป็น Senior Director ที่ Apple

สุดท้ายแล้ว Apple จะเข้าร่วมวงการรถยนต์ไร้คนขับ หรือพัฒนาระบบแล้วขายต่อให้นำไปใช้งานกับรถยนต์กันแน่ ณ ตอนนี้ก็คงจะได้แต่เดาจริงๆ ครับ แต่เชื่อได้ว่า Apple เข้าร่วมขบวนอย่างแน่นอน เพราะนอกจากดึงคนจาก Tesla มาจำนวนไม่น้อยแล้ว ยังเข้าซื้อสตาร์ทอัพสายพัฒนารถยนต์อัตโนมัติมาระยะหนึ่งแล้วด้วย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save