News & Update

Apple จดสิทธิบัตร Dock แปลงร่าง เปลี่ยน iPhone เป็น MacBook

Apple ได้จดสิทธิบัตรใหม่ของ iPhone ที่น่าสนใจ เพราะสิทธิบัตรดังกล่าวเตรียมจะแปลงร่างให้ iPhone กลายเป็น MacBook ได้ เพียงแค่ติดตั้งเข้าไปใน Dock เท่านั้

Apple ได้ยื่นจดสิทธิบัตรใหม่ที่น่าสนใจของ iPhone เพราะว่าสิทธิบัตรดังกล่าวต้องการจะทำให้ iPhone สามารถแปลงร่างกลายเป็น MacBook ได้ง่ายๆ เพียงแค่ติดตั้งลงไปบน Dock เท่านั้น

Apple Dock Patent

สิทธิบัตรดังกล่าวมีไอเดียเช่นเดียวกับ Motorola Atrix และ Asus PadFone อย่างมาก โดยเมื่อนำ iPhone ใส่เข้าไปใน Dock แล้วจะกลายเป็นโน้ตบุคได้ ส่วน iPhone นั้นสามารถกลายเป็น Trackpad ใช้แทนเมาส์ได้ โดยปัจจุบัน Trackpad ของ MacBook รุ่นใหม่ก็มีขนาดเท่ากับ iPhone 7 Plus อยู่แล้วด้วย

ในสิทธิบัตรระบุว่า Dock จะไม่มีหน่วยประมวลผลหลักเป็นของตัวเอง และไม่สามารถใช้งานได้ถ้าหากไม่มี iPhone ติดตั้งอยู่ แต่ว่าจะมี GPU เพื่อประมวลผลกราฟฟิคหลังจากติดตั้ง iPhone เข้ามาแล้วเจอความละเอียดหน้าจอที่แตกต่างกันนั่นเอง ส่วนชิ้นส่วนอื่นๆ ก็ตามที่เห็นในภาพ ได้แก่หน้าจอขนาดใหญ่ คีย์บอร์ด และพอร์ตเสริมต่างๆ

ตัววัสดุนั้นในสิทธิบัตรระบุว่าจะเป็นโลหะอลูมิเนียมบางทั้งตัว เหมือนกับ MacBook ในปัจจุบัน แต่กลับไม่มีรายละเอียดว่าระบบปฏิบัติการนั้นจะเป็น macOS หรือ iOS กันแน่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save