News & Update

Apple ยังพยายามสร้างแท่นชาร์จไฟสารพัดอย่างอยู่ แม้จะยกเลิกแผนพัฒนา AirPower ไปแล้ว

Apple Airpower

แม้ว่า Apple จะยอมแพ้และยุติกระบวนการพัฒนา AirPower แท่นชาร์จไฟไร้สายที่ตั้งใจว่าจะชาร์จอุปกรณ์พกพาของ Apple ได้ทุกชนิด แต่ก็ไม่ได้แปลว่าแผนพัฒนาแท่นชาร์จไร้สายจะตายสนิทไปเสียทีเดียว

AirPower 2019

Bloomberg เจ้าเก่ารายงานว่า Apple ยังพัฒนาแท่นชาร์จไฟไร้สายแบบชาร์จอุปกรณ์หลายชนิดพร้อมกัน โดยออกแบบให้รองรับทั้งชาร์จไฟระยะใกล้ และระยะห่างเพื่อให้อุปกรณ์ในอนาคตสามารถชาร์จไฟกันเองได้ด้วย ในกรณีที่แท่นชาร์จไม่สามารถจ่ายไฟให้ได้ ก็จะจ่ายไฟให้กันเองแทน

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายน Bloomberg เองก็รายงานว่า Apple อยู่ระหว่างการพัฒนาแผงชาร์จไฟไร้สายที่รองรับการชาร์จหลายๆ อย่างพร้อมกันมาแล้ว โดยจะสานต่อความตั้งใจของ AirPower ที่ทำไม่สำเร็จ

Magsafe Duo Header

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่ชาร์จไฟได้สองชนิดพร้อมกันก็คือ MagSafe Duo ที่ชาร์จ iPhone และ Apple Watch พร้อมกันได้ แต่ก็ยังห่างจากฝันที่ AirPower วาดเอาไว้ว่าสามารถชาร์จไฟ AirPods ได้ด้วย และไม่ต้องวางตรงตำแหน่งบนแท่นชาร์จ แค่วางลงไปก็ชาร์จได้เลย

เทคโนโลยีใหม่ที่หยิบมาใช้รอบนี้ก็คือระบบชาร์จไฟระยะสั้น และระยะห่าง ซึ่งจะทำให้การชาร์จไฟไร้สายเกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง แตกต่างจากแผงวงจรเหนี่ยวนำที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ในอนาคตเราอาจจะได้เห็น iPhone ทำการจ่ายไฟให้ AirPods หรือ Apple Watch ระหว่างที่ตัวมันเองชาร์จไฟอยู่ก็เป็นได้

แม้ว่าปัจจุบันเราจะมีเทคโนโลยี Reverse Wireless charging ที่มือถือจ่ายไฟให้กับชิ้นอื่นๆ ได้ (เช่นหูฟัง หรือนาฬิกาอัจฉริยะ) แต่เทคโนโลยีดังกล่าวก็ยังไม่พร้อมใช้งานแบบจ่ายไฟให้อุปกรณ์หลายๆ ตัวพร้อมกัน และจะต้องวางติดๆ กัน เช่นวางบนฝาหลังของโทรศัพท์

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save