News & Update

Apple ลงทุนใน Corning เพิ่ม $45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Apple ประกาศว่ามอบเงินทุน $450 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับโรงงานที่มีการใช้งานเทคโนโลยีขั้นสูง และลงทุนใน Corning เพิ่ม $45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

iPhone 12 Ceramic Shield Display by Corning

Corning คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังกระจกหน้าจอ Gorilla Glass ที่เราคุ้นเคยกัน โดยปีที่ผ่านมา Apple ร่วมพัฒนากระจกหน้าจอประเภทใหม่ร่วมกับ Corning และใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Ceramic Shield Glass ที่ใช้อยู่ใน iPhone 12 นั่นเอง

ปัจจุบันโรงงานของ Corning ที่ผลิตหน้าจอกระจกให้ iPhone ทั้งหมดผลิตในสหรัฐ (รัฐเคนตักกี้) เงินสนับสนุนจาก Apple นี้อยู่ในรูปของเงินสด การสั่งซื้อล่วงหน้า และเงินลงทุนในบริษัท

นอกจาก Corning แล้ว Apple ยังเผยว่าลงทุน $410 ล้านดอลลาร์สหรัฐในบริษัท II-VI ผู้ที่พัฒนา VCSEL ชิ้นส่วนสำคัญในการสร้างระบบ Face ID และ TrueDepth Camera อีกด้วย

ในอดีต Apple วางจำหน่ายโทรศัพท์ iPhone รุ่นแรกและใช้หน้าจอเป็นพลาสติก แต่ Steve Jobs พบว่าเมื่อใช้ไปสักพักก็เกิดรอยบนหน้าจอ ทำให้หลังจากวางจำหน่ายรุ่นแรกไปแล้ว Apple ติดต่อ Corning เพื่อนำเทคโนโลยีผลิตหน้าจอกระจกที่ทนทานต่อการเป็นรอยขีดข่วนมาใช้งาน และใช้เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save