News & Update

Apple เตือนผู้ใช้งานบัตร Apple Card ไม่ควรเก็บในกระเป๋าหนังหรือกางเกงยีนส์

Apple Card บัตรเครดิตจาก Apple ตอนนี้เปิดให้ทุกคนที่อยู่ในสหรัฐสมัครใช้งานได้แล้ว ตัวบัตรทำมาจากไทเทเนียมสวยงามหรูตามสไตล์ Apple

Apple Card บัตรเครดิตจาก Apple ตอนนี้เปิดให้ทุกคนที่อยู่ในสหรัฐสมัครใช้งานได้แล้ว ตัวบัตรทำมาจากไทเทเนียมสวยงามหรูตามสไตล์ Apple

Apple Card Header

อย่างไรก็ตามเนื่องจากตัวบัตรนั้นเป็นไทเทเนียม (แตกต่างจากบัตรเครดิตทั่วๆ ไปที่มักจะทำจากพลาสติก) ทำให้ตัวการ์ดนั้นเปื้อนได้ง่ายมาก Apple ถึงขั้นต้องโพสต์แนะนำขั้นตอนการทำความสะอาด (ไปลองอ่านวิธีทำความสะอาดได้จากเว็บ Apple Support) โดยคำแนะนำมีส่วนที่บอกว่าไม่ควรเก็บเอาไว้ในวัสดุที่ทำจากหนัง หรือผ้ายีนส์ ก็แปลว่าไม่ควรจะเก็บในกระเป๋าเงินที่เป็นหนังแท้ หรือในกางเกงผ้ายีนส์นั่นเอง

ถ้าหากเก็บไว้ในกระเป๋าหนังหรือผ้ายีนส์ แอปเปิลก็เตือนเอาไว้ชัดเจนว่าอาจจะสีติดและล้างไม่ออก ลายเป็นการ์ดไทเทเนียมที่ไม่สวย หรือดูดีมีชาติตระกูลอย่างที่ควรจะเป็น

สำหรับคำแนะนำอื่นๆ ก็เหมือนกับบัตรเครดิตทั่วไป คือไม่ควรเก็บรวมกับบัตรเครดิตอื่นแบบแนบชิดสัมผัสป้องกันการกวนข้อมูลซึ่งกันและกัน และไม่เก็บในที่ๆ จะขูดขีดตัวบัตรเนื่องจากวัสดุที่ใช้เป็นไทเทเนียม ไม่ได้ทนทานต่อการขูดขีดนัก และถ้าหากเปื้อนอะไรแล้วต้องการทำความสะอาดจริงๆ ควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ชุบไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์ (แอลกอฮอล์ล้างแผล) เช็ดออก

อย่างไรก็ดี ทุกคนที่มีบัตรเครดิตทราบดีว่าเมื่อถึงขั้นตอนรูดบัตร เรามักจะไม่ได้เป็นคนรูดเองแต่ต้องส่งให้กับพนักงาน หรือร้านค้าที่ให้บริการเป็นผู้รูด อีกทั้งบัตรเลอะเทอะสกปรกนิดหน่อยก็ไม่ได้แปลว่ามันจะใช้งานไม่ได้อีกต่อไป (รวมถึงขายต่อก็ไม่ได้! ไม่เหมือนกับอุปกรณ์อย่างมือถือหรือแทบเล็ตที่เราอาจจะขายต่อสักวันในอนาคต)  ดังนั้นถ้าถามผมล่ะก็ใช้ๆ ไปเถอะ

ว่าแต่ Apple Card เนี่ย จะมีแววให้บริการนอกสหรัฐอเมริกามั้ยนะ ดูๆ ไปก่อนจะกังวลเรื่องความสะอาด ประเทศไทยนี่ดูจะไม่มีโอกาสได้ลองใช้เลยแม้แต่นิดเดียว

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save