News & Update

Apple ประสบปัญหา AirPower วางจำหน่ายไม่ได้ตามเป้า คาดจะเร่งพัฒนาให้ขายทันเดือนกันยายนนี้

Apple Airpower

เดือนกันยายนปีที่แล้ว Apple ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์จำนวนมากไม่ว่าจะเป็น iPhone 8, iPhone X รวมไปถึงนาฬิกา Apple Watch และลำโพง HomePod และที่ชาร์จไฟไร้สาย AirPower

AirPower ยอดขายไม่เป็นไปตามเป้า

Apple Airpower (1)

ในรายชื่อผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวทั้งหมดนั้นวางจำหน่ายแล้ว จะยกเว้นก็แค่ AirPower ที่ยังไม่วางจำหน่ายเสียที โดยตอนที่เปิดตัวนั้น Appleร ระบุว่าจะวางจำหน่ายในปี 2018 แต่ก็ไม่ได้ฟันธงว่าจะเป็นช่วงต้นปี กลางปี หรือปลายปี โดยสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Apple ตั้งเป้าว่าจะขาย AirPower ให้ได้ในเดือนมิถุนายน แต่ทว่าประสบปัญหาเรื่องความร้อน ทำให้ไม่สามารถวางจำหน่ายได้ตามกำหนดการณ์เดิม

Apple AirPower นั้นไม่ใช่แค่แท่นชาร์จไฟไร้สายมาตรฐาน Qi ธรรมดาๆ เพราะว่าตัวมันเองใช้ระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชันที่ตัดฟีเจอร์ไม่เกี่ยวข้องทิ้งออกไป ทำให้มันมีวงจรที่ซับซ้อน และตัดสินใจได้เรื่องการจ่ายพลังงานให้กับของที่วางอยู่บนแท่นชาร์จ เพราะสามารถชาร์จไฟอุปกรณ์หลายๆ ชิ้นที่วางอยู่ได้ เช่น iPhone, Apple Watch และ AirPods ในเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ Apple AirPower ยังสามารถชาร์จไฟได้ไม่ว่าผู้ใช้จะวางมือถือหรือนาฬิกา Apple Watch ในแนวไหน ซึ่งแตกต่างจากแท่นชาร์จไร้สายมาตรฐานที่จะกำหนดเลยว่าต้องวางทรงไหน ท่าไหนเท่านั้น นี่อาจจะเป็นอีกความยุ่งยากหนึ่งที่ทำให้แท่นชาร์จไฟไร้สายไม่สามารถวางจำหน่ายได้ทันในเดือนมิถุนายน

ตอนนี้วิศวกรของ Apple ต่างก็เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้ โดยหวังว่าจะวางจำหน่ายให้ทันเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ (ก่อนจะครบรอบหนึ่งที่เปิดตัวละยังไม่ทัน) แหล่งข่าวภายในบริษัท Apple บอกว่าตอนนี้วิศวกรเริ่มใช้แท่นชาร์จไฟไร้สายเหล่านี้ที่โต๊ะของตัวเองกันแล้ว เพื่อตรวจหาปัญหาในการใช้งานและหาทางแก้ไขต่อไป

จนกระทั่งถึงตอนนี้ Apple ยังไม่เคยเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า AirPower จะวางจำหน่ายในราคาเท่าไหร่และเราสามารถใช้งานอย่างไรได้บ้าง เช่นสามารถชาร์จไฟ Apple Watch หลายๆ เรือนพร้อมกันได้หรือไม่

ที่มา – 9to5Mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save