News & Update

Apple งานเข้า! กำลังจะถูกฟ้องในคดีข้อหาละเมิดสิทธิบัตร 3D Touch

3D Touch ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาใน iPhone 6s และ 6s Plus ตอนนี้เป็นเรื่องแล้วเมื่อ Apple กำลังจะถูกฟ้องเพราะว่าไปละเมิดสิทธิบัตรของทางบริษัท Immersion

3D Touch ฟีเจอร์ใหม่ที่ Apple เพิ่มขึ้นมาใน iPhone 6s และ 6s Plus เมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้เป็นเรื่องแล้วเมื่อ Apple กำลังจะถูกฟ้องเพราะว่าไปละเมิดสิทธิบัตรของทางบริษัท Immersion ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาด้านซอฟท์แวร์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้ประกาศที่จะยื่นฟ้องเพื่อเรียกค่าเสียหายจากทางบริษัท Apple ด้วยเหตุที่มีการละเมิดสิทธิบัตรของตนถึง 3 ฉบับด้วยกันคือ

ฉบับแรกคือ “Haptic feedback system with stored effects” ที่เป็นการโชว์ preview เมื่อกดสัมผัสเบา และเกิดผลเมื่อกดลงไป ซึ่งคุณลักษณะนี้เหมือนกับฟีเจอร์ Peek and Pop ของ 3D Touch ใน iPhone 6s และ 6s Plus

ฉบับที่ 2 เป็นเรื่อง “Method and Apparatus for Providing Tactile Sensations” ซึ่งทาง Immersion อ้างว่าทาง Apple ได้ลอกเลียนแบบสิทธิบัตรนี้และนำไปใช้ใน iPhone 6s และ 6s Plus ที่เครื่องสั่นเมื่อมีการกดหน้าจอ และทาง Immersion อ้างว่า Apple ละเมิดสิทธิบัตร “Interactivity Model for Shared Feedback on Mobile Devices.” ด้วย แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นเรื่องใด

Immersion ประกาศยื่นฟ้องในทั้ง 3 สิทธิบัตรนี้ต่อศาล พร้อมทั้งส่งคำร้องไปยังคณะกรรมการการค้านานาชาติของสหรัฐอเมริกา หรือ ITC เพื่อให้มีคำสั่งให้ Apple ระงับการจำหน่าย iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ในสหรัฐอเมริกาแล้ว

สำหรับเรื่องนี้ทาง Apple ยังไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับข่าวนี้แต่อย่างใด

3d touch Peek and Pop

ข้อมูลจาก : The Next Web

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save