Games

4 สัปดาห์ผ่านไป Apex Legends มีผู้เล่นมากถึง 50 ล้านคนแล้ว

Apex Legends เกมส์สไตล์ Battle Royale ใหม่จาก Respawn เปิดให้เล่นมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากเปิดให้บริการครบเดือนก็มีจำนวนผู้เล่นมากถึง 50 ล้านคน

Apex Legends เกมส์สไตล์ Battle Royale ใหม่จาก Respawn เปิดให้เล่นมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังจากเปิดให้บริการครบเดือนก็มีจำนวนผู้เล่นมากถึง 50 ล้านคนแล้ว

Apex Legends

Apex Legends ผลตอบรับดีเกินคาด

ทาง Respawn ผู้พัฒนาเกมส์และ EA ผู้จัดจำหน่ายเผยว่าจำนวนผู้เล่นปัจจุบันรวมอยู่ที่ 50 ล้านคน (โดยยังไม่เผยจำนวนผู้เล่นที่ออนไลน์ตลอดเวลาว่ามีกี่คน) ปัจจุบัน Apex Legends เองก็มีปัญหาเหมือนกับเกมส์ FPS อื่นๆ ก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเกมส์แครช เป้ายิงกว้างเกินความจริง หรือคนโกง ปัญหานี้ Respawn ก็ต้องหาทางแก้ก่อนจะเริ่มต้นเก็บเงินด้วยตั๋ว season pass หรือระบบ loot box ปลดล็อกสกินใหม่

สำหรับคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Fortnite นั้นใช้เวลาราวๆ 16 สัปดาห์ กว่าจะมีผู้เล่นมากถึง 50 ล้านคน อีกทั้งตอนนั้นมีเวอร์ชัน iOS ออกมาให้เล่นบนมือถือกันด้วย ขณะที่ Apex Legends นั้นมีเพียง PS4, Xbox และ PC เท่านั้น ถ้าหากลงบนมือถือด้วยน่าจะทำให้ตัวเลขผู้เล่นสูงกว่านี้อีกมาก

สิ่งที่เกมเมอร์จำนวนมากกังวลในตอนนี้ก็คือ Respawn จะรักษากระแสของเกมส์ให้เติบโตไปเรื่อยๆ ได้หรือไม่ เพราะจริงๆ แล้ว Apex Legends ไม่จำเป็นต้องโตเท่า หรือแข่งกับ Fortnite หรอก แค่โตไปเรื่อยๆ แล้วไม่โดน EA สั่งปิดค่ายนั่นก็น่าจะเพียงพอแล้ว (ในวงการเกมเมอร์ EA ขึ้นชื่อเรื่องปิดสตูดิโอที่ขาดทุน จนหลายๆ คนขยาด) 

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save