News & Update

Apple อยู่ระหว่างเจรจากับ EA อาจเข้าซื้อมาเสริมทัพเกมส์บนแพลตฟอร์ม

Apple พูดคุยกับ EA ถึงความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อบริษัท หลังจาก Electronic Art มองหาผู้เข้าซื้อ หรือควบรวมกิจการมาพักใหญ่ๆ แล้ว

Apple Arcade is part of Apple One

จุดเริ่มต้นของ EA นั้นเริ่มมาจาก Trip Hawkins ประธานกลยุทธและการตลาดของ Apple ลาออกมาเพื่อตั้งบริษัทพัฒนาเกมส์ EA ในปี 1982 และตลอด 40 ปีที่ผ่านมามีแฟรนไชส์ชื่อดังจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น FIFA, NBA, Madden ที่เป็นเกมส์กีฬา หรือเกมส์สวมบทบาทสร้างเมือง สร้างตัวตนอย่างเช่น Sim City, The Sims รวมไปถึงเกมส์สมัยใหม่ที่เป็นแนวเดินหน้ายิงอย่าง Medal of Honor, Apex Legends, Titan fall

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard ไปด้วยมูลค่า $68,000 ล้านดอลาร์สหรัฐ ส่วน SONY ก็ซื้อ Bungie ไปด้วยมูลค่า $3,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จึงไม่น่าแปลกใจนักถ้าหาก Apple จะเดินหมากแบบเดียวกันด้วยการเข้าซื้อบริษัทเกมส์มาเสริมทัพบ้าง โดยถ้าหากการซื้อครั้งนี้เกิดขึ้นจริง ก็จะเป็นก้าวแรกที่ Apple เดินเข้าสู่วงการเกมส์อย่างจริงจัง

Apple ไม่ได้มีแพลตฟอร์มเกมส์จริงจังเป็นของตัวเอง มีแต่ Apple Arcade ที่ออกแนว Casual Games เสียมากกว่า อย่างไรก็ตามคู่แข่งในการเข้าซื้อครั้งนี้มี Disney และ Amazon ที่อยู่ระหว่างการเจรจากับ EA ด้วย

ในแหล่งข่าวระบุว่า EA อาจจะถูกซื้อโดย Disney เนื่องจากเป็นผู้ที่มีเงินมหาศาล และมีแฟรนไชส์ในมือนับไม่ถ้วน (แค่ Marvel กับ Star Wars ก็ทำเงินได้มหาศาลแล้ว) งานนี้คงต้องรอดูอีกสักพักจึงจะได้ยินข่าวเพิ่มเติมครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save