News & Update

ถ้าขี้ลืมขนาด AirTag ก็ยังหาย? ไม่เป็นไร เพราะมือถือ iPhone หรือ Android ก็สามารถช่วยตามหาเจ้าของได้

Lost AirTag Header

มนุษย์ขี้ลืมมีหลายระดับ และบางคนที่อยู่ในระดับขี้ลืมสุดๆ และอาจจะทำหายแม้กระทั่ง AirTag ที่เอาไว้หาของหาย แล้วจะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากมีคนอื่นเก็บ AirTag ของเราได้

AirTag

ในกรณีที่เราทำ AirTag หาย เราสามารถเข้าไปยัง Find My บน iCloud เพื่อตั้งค่าให้เป็น Lost Mode ได้ และสามารถกำหนดข้อความเอาไว้ได้ เมื่อมีผู้เก็บได้นำ AirTag นั้นๆ มาแสกน NFC ก็จะพบกับข้อความที่เราเขียนทิ้งเอาไว้

การสแกน NFC เพื่ออ่านข้อมูลนี้สามารถทำได้ทั้งจากมือถือ Android และ iPhone โดยเมื่อสแกนแล้วระบบจะแปลงออกมาเป็นข้อมูล URL เมื่อคนที่เจอของไปยังหน้าดังกล่าวก็จะเห็นข้อความที่เราทิ้งเอาไว้ ซึ่งอาจจะเป็นข้อมูลที่อยู่ส่งคืน หรือเบอร์โทรศัพท์ก็ได้

ตัว AirTag เองไม่มีปุ่มบนเครื่องที่ใช้กด Factory Reset ดังนั้นแม้จะเก็บได้จากข้างทาง ก็ไม่สามารถนำไปใช้งานส่วนตัวได้ แต่ก็ได้แต่หวังว่าผู้ที่เก็บจะใจดีช่วยติดต่อกลับมาและส่งคืนสู่เจ้าของ เพราะคงไม่มีประโยชน์ที่จะวางเอาไว้ที่บ้านเนื่องจากใช้งานไม่ได้

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save