News & Update

Qualcomm ปีหน้ากลับไปใช้บริการ TSMC อีกครั้งด้วยกระบวนการผลิตขนาด 7 นาโนเมตร

TSMC

แหล่งข่าวในวงการชิปเผยว่า Qualcomm (ควอลคอมม์)เตรียมกลับไปใช้บริการ TSMC อีกครั้งปีหน้า โดยจะรับหน้าที่ผลิต Snapdragon 800 series ตัวถัดไป (น่าจะเป็น Snapdragon 855) ด้วยกระบวนการผลิตขนาด 7 นาโนเมตร

Qualcomm Snapdragon

ความสัมพันธ์ของ TSMC กับ Qualcomm นั้นเริ่มต้นในปี 2006 โดยครั้งนั้นเป็นกระบวนการผลิตขนาด 65 นาโนเมตร ผ่านมาสิบสองปีเราเข้ามาอยู่ที่เลขหลักเดียวอย่าง 7 นาโนเมตรแล้ว เพราะ TSMC บรรลุเทคนิคกระบวนการผลิตขนาด 7 นาโนเมตรได้ก่อน Samsung เพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น

นอกจากควอลคอมม์แล้วยังมีข่าวว่า TSMC รับหน้าที่ผลิตโมเดม 5G ให้กับบริษัทอเมริกันที่ไม่เปิดเผยชื่ออีกด้วย และยังมีลูกค้าที่เป็นกลุ่ม Fabless (พัฒนาชิปเอง แต่ไม่มีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง) อีกจำนวนมาก

คาดว่าอีกบริษัทหนึ่งที่น่าจะเป็นลูกค้าของ TSMC แต่ยังไม่มีข่าวหลุดออกมาคอนเฟิร์มก็คือ MediaTek นั่นเอง โดยคาดว่าจะเปิดตัวโมเดม 5G อย่าง Helio M70 ในปีหน้า รวมไปถึง Kirin รุ่นใหม่ของ Huawei ที่ใช้บริการของ TSMC รุ่นล่าสุดมาตลอดก็น่าจะเป็นลูกค้ารายแรกๆ ด้วยเช่นกัน

ที่มา – GSMarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save