News & Update

iPhone รุ่นถัดไปจะเชื่อมต่อหูฟัง Bluetooth สองตัวได้พร้อมกัน การฟังเพลงด้วยกันสองคนจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

apple Airpods

ข่าวลือ iPhone วันนี้เป็นเรื่องที่สาวก Apple อาจจะร้องว้าว ในขณะที่ฝั่ง Android ฟังแล้วอาจจะทำหน้าเมินใส่ เพราะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับชาวแอนดรอยด์เท่าไหร่นัก

ข่าวลือ iPhone วันนี้เป็นเรื่องที่สาวก Apple อาจจะร้องว้าว ในขณะที่ฝั่ง Android ฟังแล้วอาจจะทำหน้าเมินใส่ เพราะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับชาวแอนดรอยด์เท่าไหร่นัก

iPhone 8 Apple Music

แหล่งข่าวเผยว่า Apple จะทำให้ iPhone รุ่นถัดไปสามารถเชื่อมต่อบลูทูธกับหูฟังได้สองอันพร้อมกัน (เป็นอานิสงค์ของมาตรฐาน Bluetooth 5.0) ส่วนรุ่นก่อนหน้าอย่าง iPhone 8, iPhone X, iPhone XS, XS Max, XR จะได้ใช้งานฟีเจอร์นี้หรือไม่ต้องมาลุ้นกัน เพราะรุ่นเหล่านี้ก็ใช้ Bluetooth 5.0 เช่นกัน

สำหรับฝั่ง Android มือถือ Samsung Galaxy S8 (วางจำหน่ายปี 2017) สามารถทำการต่อหูฟังบลูทูธสองอันพร้อมๆ กันได้ตั้งแต่ตอนเปิดตัว โดยเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Dual Audio โดยก่อนหน้าที่ Samsung จะเปิดตัว Dual Audio โปรโตคอลการเชื่อมต่อ Bluetooth นั้นอนุญาตให้เชื่อมต่ออุปกรณ์พร้อมๆ กันหลายๆ ชิ้น แต่จะต้องเป็น Bluetooth Profile คนละอันกัน แปลว่าเราสามารถเชื่อมหูฟังสองอันได้ แต่อันหนึ่งจะต้องเป็นไว้เพื่อคุยโทรศัพท์ และอีกอันจะฟังแต่เพลงได้เท่านั้น ไม่สามารถใช้โทรได้

อันนี้ถือว่าไม่ใหม่ แต่ถ้า Apple จะใส่มาให้ผู้ใช้งานก็จะยินดีมากๆ ครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save