News & Update

Apple เตรียมย้ายฐานการผลิต iPad และ MacBook Pro ออกจากจีนสู่อินโดนีเซีย เริ่มผลิตเดือนหน้าเป็นต้นไป

macbook pro header

Apple และพันธมิตร Pegatron ผู้รับหน้าที่ผลิต iPad และ MacBook Pro เตรียมย้ายฐานการผลิตไปที่อินโดนีเซีย หลังจากมีปัญหาในการนำเข้าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในจีน

Apple และพันธมิตร Pegatron ผู้รับหน้าที่ผลิต iPad และ MacBook Pro เตรียมย้ายฐานการผลิตไปที่อินโดนีเซีย หลังจากมีปัญหาในการนำเข้าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในจีนแล้วโดนกำแพงภาษีที่สูงกว่าปกติ

iPad Pro 2018 Header

ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและจีนในระยะหลังเริ่มเข้าสู่ขั้นเลวร้าย โดยทั้งสองฝั่งมีการตั้งกำแพงภาษีที่สูง (ฝั่งสหรัฐตั้งกำแพงภาษีเอาไว้ที่ 25% ถ้าหากเป็นสินค้าที่นำเข้าจากจีน) แน่นอนว่าบริษัทไอทีที่จ้างให้ประเทศจีนผลิต แล้วส่งกลับประเทศก็ได้รับผลกระทบจากกำแพงภาษีนี้ด้วย โดยเฉพาะ Apple ที่มีการผลิตสินค้าจำนวนมากมายมหาศาล

Detikinet เว็บข่าวจากอินโดนีเซียรายงานว่า Pegatron บริษัทที่รับหน้าที่ผลิต iPad และ MacBook Pro จับมือกับ PT Sat Nusapersada โรงงานท้องถิ่นในอินโดนีเซียปรับปรุงโรงงานสองแห่งให้พร้อมผลิตภายในมิถุนายนนี้ โดยเงินค่าปรับปรุงโรงงานและค่าใช้จ่ายต่างๆ เป็นเงินราวๆ $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดว่าเมื่อเริ่มเดินสายพานการผลิตเดือนหน้านี้ เราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ Made in Indonesia เริ่มวางในช่วงปลายปี คาดว่ามีตั้งแต่ Mac Mini, MacBook Airs และ iPad Pro รุ่นใหม่

ก่อนหน้านี้ Pegatron มีแผนที่จะย้ายฐานการผลิตไปที่เวียตนาม แต่ไม่สามารถหาแรงงานได้มากเพียงพอที่จะผลิตจำนวนมากตามคำสั่งซื้อของ Apple ได้ นอกจาก Pegatron ที่ย้ายกำลังการผลิตออกจากจีนแล้ว Foxconn เองก็มีข่าวว่าจะย้ายฐานการผลิต iPhone ไปยังอินเดียแทน

ที่มา – Business Times

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save