Article

เปรียบเทียบสเปก Samsung Galaxy J6+ กับ Huawei Y9 2019 ซื้อรุ่นไหนดี?

เปรียบสเปก Samsung Galaxy J6+ กับ Huawei Y9 2019 ซื้อรุ่นไหนดี?

กลับมาพบกับการเปรียบเทียบสองสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังอย่าง Samsung Galaxy J6+ และ Huawei Y9 2019 ที่ราคาใกล้เคียงแถมความสามารถล้น ๆ แบบจัดเต็ม

กลับมาพบกับการเปรียบเทียบสองสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังอย่าง Samsung Galaxy J6+ และ Huawei Y9 2019 ที่ราคาใกล้เคียงแถมความสามารถล้น ๆ แบบจัดเต็ม ที่ทาง WhatPhone เอามาฝากกันครับ

Samsung Galaxy J6+

Samsung Galaxy J6+ All color

คงไม่มีใครไม่รู้จัก ไอดอลสมาร์ทโฟนรุ่นกลางที่มาในดีไซน์หรู กล้องคู่ เสียงดี จอใหญ่ แบตอึด ที่ตอนนี้ก็มีการปรับราคาลงมาแล้วเริ่มต้นเพียง 5,490 บาท เท่านั้น ส่วนจุดเด่นของรุ่นนี้มีดังนี้

  • จอแบบ Infinity Display ขอบบางใหญ่เต็มตาขนาด 6 นิ้ว จับถนัดมือ
  • ดีไซน์หรู ตัวเครื่องสีมันวาว สะเทือนแสง ออกแบบตัวเครื่องมาไม่หนาจนเกินไป
  • กล้องหลังคู่ของ Galaxy J6+ มีฟีเจอร์ Live Focus สามารถถ่ายภาพหน้าชัดหลังละลาย ปรับได้ทั้งก่อนและหลังถ่ายได้ตามใจ หรือจะใช้ฟีเจอร์ Art Bokeh เบลอหลังแบบสวย ๆ ก็ทำได้
  • กล้องหลังคู่ของรุ่นนี้มาด้วยค่า F/1.9 ทำให้สามารถถ่ายภาพในที่มืดได้เป็นอย่างดี แถมยังลากปุ่มชัดเตอร์ไปวางตรงไหนของจอก็ได้ด้วย
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 MP มีค่า F/2.2 เท่านั้นยังไม่พอยังมี LED แฟลช ที่สามารถปรับความสว่างได้ถึง 3 ระดับเลย
  • มาพร้อมกับฟีเจอร์ล้น ๆ จากซัมซุงทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ Dolby Atmos ปรับเสียงได้ผ่านหูฟัง, Duo Messenger โคลนแอพแชทสองบัญชีได้, Secure Folder ปกป้องข้อมูลของคุณด้วยการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัยต่าง ๆ และ Multi Windows แบ่งแยกสองหน้าจอได้หลากหลายแอปพลิเคชั่น 
  • แบตเตอรี่แม้จะใส่มาแค่ 3,300 mAh แต่การใช้งานก็เหลือ ๆ เผลอๆได้ถึง 2 วันเลยทีเดียว

 

Huawei Y9 2019

เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกระแสในช่วงเดือนที่ผ่านมาพอสมควร ด้วยความที่หน้าจอใหญ่(มาก) ดีไซน์ดูแพง สเปกคุ้มค่า แถมยังมากับ 4 กล้อง AI ในราคาเพียง 6,990 บาทเท่านั้น ส่วนจุดเด่นของรุ่นนี้จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย!

  • หน้าจอใหญ่ 6.5 นิ้ว ความละเอียด FHD+ มีติ่ง แทบจะไร้ขอบ ดีไซน์หรูแบบโค้ง 3 มิติมีการเคลือบสีหลายชั้นสวยงาม แถมน้ำหนักเบากำลังดี
  • มีโหมดความสบายตาที่ได้การรับรองจาก TÜV Rheinland โดยผ่านการกรองแสงสีน้ำเงินและแสงสีฟ้าอย่างดี
  • มีระบบ AI อัจฉริยะจะคัดแยกเสียงและปรับเสียงสนทนาให้คมชัด บวกกับเทคโนโลยี NICAM ที่ปรับระดับความดังของเสียงให้เหมาะสม คุยได้ลื่นไหลไม่มีสะดุด
  • ด้วยพลังแห่งหน่วยประมวลผล Kirin 710 พร้อม GPU Turbo ทำให้เล่นเกมส์ได้ลื่นไหล
  • พลัง 4 กล้อง AI ที่เป็นกล้องหน้าคู่ และกล้องหลังคู่ ถ่ายชัดทุกสภาพแสง โดยระบบ AI จะช่วยปรับภาพให้เข้ากับสภาพแสงหรือวัตถุที่เรากำลังถ่ายได้อย่างอัตโนมัติ
  • แบตเตอรี่ใหญ่ถึง 4,000 mAh

 

ตารางเปรียบเทียบสเปก

Samsung Galaxy J6+ Huawei Y9 2019 specs compare

 

สรุปแล้วซื้อรุ่นไหนดี?

เลือก Samsung Galaxy J6+ : ถ้าคุณเป็นคนที่รักในแบรนด์ซัมซุง ต้องการสมาร์ทโฟนดีไซน์หรู ตัวเครื่องจับถนัดมือ กล้องดีงามทั้งเหมาะแก่การเซลฟี่และถ่ายภาพอย่างมือโปรด้วยโหมดถ่ายภาพแบบครบครัน พร้อมด้วยฟีเจอร์ล้น ๆ แน่น ๆ ที่จะทำให้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น แถมราคาเริ่มต้นก็เบาๆ แน่นอนว่ารุ่นนี้ก็ไม่ควรพลาดครับ

 

เลือก Huawei Y9 2019 : ถ้าเป็นสายเกมส์เน้นเครื่องเร็วแรง จอใหญ่ แบตเตอรี่อึด ดีไซน์สวย แถมยังรู้สึกคุ้มค่าที่จ่ายเงินไป เพราะได้สัมผัสกับดีไซน์สมัยใหม่เบาบาง มี 4 กล้องพร้อมระบบ AI ชนิดที่ว่าแบรนด์ไหนก็ยากที่สู้ในเรทราคานี้ครับ

 

ก็จบกันไปแล้วสำหรับบทความเปรียบเทียบสเปกของสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นที่เรานำมาฝากกันครับ ก็หวังว่าคงจะถูกใจใครที่กำลังจะเลือกซื้อทั้งสองรุ่นอยู่ไม่มากก็น้อย และสำหรับใครที่อยากติดตามบทความดี ๆ แบบนี้ หรือข่าวสารใหม่ ๆ ก็สามารถกดไลค์เพจ WhatPhone.net หรือเข้ามาพูดคุยกันได้ที่ WhatPhone – Commu ได้เลยครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save