Article

ให้รางวัลตัวเอง กับสมาร์ทโฟนเจ๋งๆ รับปีใหม่

ฉบับนี้เราจะมาแนะนำสมาร์ทโฟนเจ๋งๆ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับตัวเอง หรือกับคนที่คุณรัก

สวัสดีปีใหม่ 2556 เริ่มต้นปีใหม่ กับสิ่งใหม่ๆ รับปีใหม่ในปีนี้ หลังจากที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งปี เชื่อว่าหลายๆ ท่านก็น่าจะได้โบนัสก้อนใหญ่ตอบแทนการทำงานหนักในเดือนนี้ และในฉบับนี้เราจะมาแนะนำสมาร์ทโฟนเจ๋งๆ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับตัวเอง หรือกับคนที่คุณรัก จะมีรุ่นไหนบ้าง ติดตามอ่านกันได้เลย

 nexusae0_GALAXY-Note-II-Product-Image_Key-Visual-1

Samsung Galaxy Note II

เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มาแรง ด้วยปากกา S Pen อัจฉริยะที่พัฒนาให้ฉลาดกว่าเดิม ช่วยให้การเขียนทำได้เหมือนกับปากกาจริงๆ นอกจากนี้ยังมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ช่วยให้จดบันทึก หรือวาดรูปได้สะดวกกว่าเดิม หน่วยประมวลผลแบบ Quad-core ความเร็วถึง 1.6 GHz พร้อม RAM อีก 2 GB แอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean เวอร์ชั่นล่าสุด ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มาแรงสุดในปีนี้ มีให้เลือกทั้งสีขาว และสีเทา

ราคา : 22,900 บาท

 

Samsung-Galaxy-S-III

Samsung Galaxy S III

ที่สุดแห่งสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์แห่งปี ถึงแม้ว่าจะวางจำหน่ายไปแล้วสักพัก แต่เชื่อว่าหลายคนยังจดๆ จ้องๆ ที่จะหามาเป็นเจ้าของ ซึ่งก็มีสีให้เลือกมากกว่าเดิม ทั้งสีขาว, น้ำเงิน, แดง, ดำ ส่วนความสามารถ สเป็คเครื่องคงไม่ต้องพูดมาก จุดเด่นของรุ่นนี้ก็อยู่ที่หน่วยประมวลผลแบบ Quad-core ความเร็ว 1.4 GHz สามารถอัพเกรดเป็นแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean ได้เรียบร้อย จอภาพ HD Super AMOLED ขนาด 4.8 นิ้วที่ละเอียดกว่าเดิม มีระบบ Smart stay ที่จะตรวจจับดวงตา หากมองที่หน้าจอ เครื่องก็จะไม่ปิดหน้าจอ แต่เมื่อละสายตาไป จอภาพก็จะดับอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นอื่นที่ออกแบบมาให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้น

ราคา : 21,900 บาท

 

samsung-galaxy-note10-1

Samsung Galaxy Note 10.1

สำหรับแท็บเล็ตที่น่าสนใจของค่ายนี้ก็มี Samsung Galaxy Note 10.1 แต่ที่เหนือกว่าแท็บเล็ตอื่นๆ ก็คงจะเป็น ปากกา S Pen แล้วจะช่วยให้การจดบันทึก วาดรูปได้เหนือกว่าใคร อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นการทำงาน 2 หน้า ซึ่งจะช่วยให้เราไม่ต้องเปิดแอพฯ สลับไปมา แรงด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Quad-core ความเร็วถึง 1.4 GHz ช่วยให้ทำงานได้ลื่นไหลกว่าเดิม อีกทั้งยังสามารถโทรศัพท์ได้อีกด้วย เหมาะสำหรับงานที่ต้องขีดเขียนๆ หรือแก้งานแบบออนไลน์ มีแท็บเล็ตเครื่องนี้ก็ช่วยได้มากเลยล่ะ

ราคา : 21,900 บาท

 

Samsung-ATIV-S

Samsun ATIV S

เปิดตัวซีรีย์ใหม่ของ Samsung ด้วย ATIV S บนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ที่ออกมาตีคู่แข่งโดยเฉพาะ ตัวเครื่องดีไซน์เรียบหรู เมทัลลิคสไตล์ มาในมาดนักธุรกิจ บางเพียง 8.7 มม. คมชัดด้วยขอภาพแบบ HD Super AMOLED ขนาด 4.8 นิ้ว ป้องกันรอยขีดข่วน ที่เหนือกว่าคือสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ และการ์ดหน่วยความจำ microSD ได้ ซึ่งในตัวเครื่องมีมาให้ 16 GB อยู่แล้ว ประมวลผลด้วยซีพียูแบบ Dual-core ความเร็ว 1.5 GHz กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอแบบ Full HD 1080p ที่น่าสนใจกว่านั้นคือเปิดตัวที่ราคา 17,900 บาทเท่านั้น !!! แต่ได้ข่าวว่าจะเปิดขายประมาณเดือนกุมพาพันธ์ ถ้าหากรอได้เราขอแนะนำเลยรุ่นนี้

ราคา : 17,900 บาท

 

iphone5

Apple iPhone 5

มาดูกันที่ค่ายแอปเปิ้ล ก็คงจะหนีไม่พ้น iPhone ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มหาซื้อง่ายขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว หรือจะสั่งออนไลน์รอรับที่บ้านก็ไม่นานเกินรอ ตัวเครื่องรองรับการใช้งานมัลติมีเดียครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงที่สามารถโอนไฟล์เพลงจากคอมพิวเตอร์ผ่าน iTunes แล้ว ในบ้านเราก็พึ่งเปิดให้ซื้อเพลงจาก iTunes Store ซึ่งมีเพลงไทย เพลงสากลให้เลือกซื้อ รวมไปถึงภาพยนตร์ก็มีให้เลือกซื้อเช่นกัน นี่ยังไม่รวมถึงแอพพลิเคชั่น และเกมต่างๆ ที่มีให้เลือกใน App Store ซึ่งถือว่าแอปเปิ้ลวางเกมมาดี ระบบความบันเทิงครบครัน พร้อมดูดเงินในกระเป๋าตังค์เราทุกทาง จะซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเอง หรือซื้อให้คนที่เรารัก รับรองว่ารักตายเลย

ราคา : 24,550 / ความจุ 16 GB

28,250 / ความจุ 32 GB

31,950 / ความจุ 64 GB

 

Apple-iPad-mini

Apple iPad mini

ขยับหน้าจอมาให้ใหญ่ขึ้นไปอีกนิดกับ iPad mini ที่มีหน้าจอขนาด 7.9 นิ้ว ถือใช้งานได้สะดวกกว่าเดิม น้ำหนักเบาเพียง 312 กรัม ซีพียู A5 แบบ Dual-core มีให้เลือกทั้งรุ่น Wi-Fi และ Wi-Fi + Cellular ซึ่งสามารถใส่ซิมการ์ดเล่นอินเตอร์เน็ตผ่าน 3G ได้ นอกจากนี้ยังมีกล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอ Full HD พร้อมกล้องหน้าสำหรับ FaceTime มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 16, 32 ไปจนถึง 64 GB เลือกได้ทั้งสีดำ และสีขาว เหมาะกับคุณผู้หญิงที่ไม่ชอบพกแท็บเล็ตหนักๆ

ราคา : Wi-Fi 11,200 / Wi-Fi+Cellular 15,200 ความจุ 16 GB

Wi-Fi 14,200 / Wi-Fi+Cellular 18,200 ความจุ 32 GB

Wi-Fi 17,200 / Wi-Fi+Cellular 21,200 ความจุ 64 GB

 

Apple-iPad-with-Retina-Display

Apple iPad with Retina Display

แท็บเล็ตจอใหญ่ 9.7 นิ้วจาก Apple ที่มาถึงรุ่นที่ 4 แล้ว และพึ่งวางจำหน่ายในบ้านเราเมื่อปลายปีที่แล้วนี่เอง ตัวเครื่องอัพเกรดจาก The New iPad ให้ประมวลผลภาพกราฟฟิคได้เร็วขึ้นด้วยชิพ A6X หน้าจอคมชัดด้วยจอภาพแบบ Retina Display เหมือนกับรุ่นก่อน และยังมีรูปทรงคล้ายกัน กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องหน้า มีให้เลือกทั้งแบบ Wi-Fi และ Wi-Fi + Cellular เช่นเคย

ราคา : Wi-Fi 16,500 / Wi-Fi+Cellular 20,500 ความจุ 16 GB

Wi-Fi 19,500 / Wi-Fi+Cellular 23,500 ความจุ 32 GB

Wi-Fi 22,500 / Wi-Fi+Cellular 26,500 ความจุ 64 GB

 

Nokia-Lumia-920

Nokia Lumia 920

อัพเกรดมาเป็น Nokia Lumia 920 พร้อมระบบปฏิบัติการสดใหม่ Windows Phone 8 ที่รองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบ ดีไซน์ และวัสดุเป็นเหมือนกับ Nokia Lumia 900 ซึ่งเปิดตัวไปตั้งแต่ปีที่แล้ว ด้วยหน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 4.5 นิ้ว หน้าจอความละเอียดสูง ทนรอยขีดข่วน ตัวเครื่องทำจากวัสดุโพลีคาร์บอเนทขึ้นรูปชิ้นเดียว จึงไม่มีรอยต่อให้ระคายมือ มีกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ใช้เลนส์ Carl Ziess พร้อมเทคโนโลยี PureView ถ่ายภาพในที่มืดได้ง่ายขึ้น ถ่ายวิดีโอระดับ Full HD 1080p หน่วยประมวลผลมีความเร็ว 1.5 GHz พร้อมตัวชิพประมวลผลภาพ 3D หน่วยความจำในตัว 32 GB รองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วย

ราคา : 21,500 บาท

 

Nokia-Lumia-820 

Nokia Lumia 820

หากต้องการประหยัดงบลงมาอีกนิด แต่ยังเป็น Windows Phone 8 ก็จัด Nokia Lumia 820 มาได้เลย ดีไซน์คล้ายกับ Nokia Lumia 920 ใช้จอภาพแบบ AMOLED หน้าจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาดใหญ่ 4.3 นิ้ว ส่วนสเป็คภายในก็เหมือนกับ Lumia 920 คือใช้หน่วยประมวลผลความเร็ว 1.5 GHz แต่มีหน่วยความจำมาให้ 8 GB และสามารถเพิ่มหน่วยความจำ microSD ได้อีก มีกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ใช้เลนส์ Carl Ziess ถ่ายวิดีโอแบบ Full HD 1080p

ราคา : 16,600 บาท

 

LG-Optimus-Vu

LG Optimus Vu

ถ้าหากชอบดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครต้องรุ่นนี้เลย LG Optimus Vu ด้วยหน้าจออัตราส่วน 4:3 กับดีไซน์เหลี่ยมๆ ที่ทาง LG นำมาดีไซน์ให้กับซีรี่ย์ L อีกหลายรุ่น ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด แรงสุดๆ ด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Quad-core ความเร็ว 1.5 GHz มีกล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอในแบบ HD หน่วยความจำภายใน 32 GB และสามารถเพิ่มได้อีกด้วย microSD หากชอบอะไรที่แปลก ใหม่ ไม่เหมือนใคร  LG Optimus Vu จอใหญ่ไม่เหมือนใครแน่นอน

ราคา : 18,900 บาท

 

New-LG-Optimus-L9-Review

LG Optimus L9

รุ่นท็อปของตระกูล L สมาร์ทโฟนในระดับพรีเมี่ยม หรูหราด้วยกรอบสีเมทัลลิค ดีไซน์บางเฉียบ 9.1 มม. โดยมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 ล่าสุด หน่วยประมวลผล Dual-core ความเร็ว 1 GHz หน้าจอ IPS แบบสัมผัสขนาดใหญ่ 4.7 นิ้ว หน่วยความจำภายใน 4 GB เพิ่มได้ด้วย microSD กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED นี่ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีดีไซน์สวยงาม และราคาก็ไม่แพงจนเกินไป ประหยัดตังค์ในกระเป๋าด้วย

ราคา : 11,900 บาท

 

htc-one-x-plus

HTC One X+

หลังจากเปิดตัว HTC One X รุ่นแรกสนองความต้องการผู้ใช้ระดับ Advance ที่ต้องการของแรงใส่ตัว ถึงคราวอัพเกรดให้แรงขึ้นอีกระดับด้วยซีพียู Quad-core ความเร็ว 1.7 GHz ซึ่งถือว่าแรงกว่าคู่แข่งพอสมควร ตัวเครื่องใช้วัสดุโพลีคาร์บอร์เน็ตชิ้นเดียว ไร้รอยต่อ หน้าจอขนาดสัมผัสขนาด 4.7 นิ้ว กล้อง 8 ล้านพิกเซล หน่วยความจำภายใน 32 GB แต่ไม่สามารถเพิ่มได้ เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ

ราคา : 21,900 บาท

 

Windows-Phone-8X-by-HTC

Windows Phone 8X by HTC

มาคราวนี้ HTC ไม่ได้ใช้ชื่อแบรนด์นำหน้าแล้ว แต่เปลี่ยนเป็นชื่อรุ่นนำหน้าอย่างรุ่นนี้ Windows Phone 8X by HTC ซึ่งเป็น Windows Phone 8 ด้วยจอแสดงผลก็มีขนาด 4.3 นิ้วหน่วยประมวลผลความเร็ว 1.5 GHz หน่วยความจำภายใน 16 GB ไม่สามารถเพิ่ม microSD ได้ ส่วนกล้องดิจิตอลก็มีมาให้ที่ 8 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส พร้อมไฟแฟลช LED ถ่ายวิดีโอแบบ Full HD 1080p โดยรวมแล้วสเป็คจะเหมือนกับสมาร์ทโฟน Windows Phone 8 ของค่ายอื่นๆ เพียงแต่ว่าจะชอบรูปทรงไหนมากกว่ากัน

ราคา : 19,900 บาท

 

 HTC-Windows-Phone-8S-Yellow

Windows Phone 8S by HTC

ประหยัดงบลงมาหน่อยครึ่งต่อครึ่ง กับ Windows Phone 8 ที่ราคาไม่ถึงหมื่น น่าจะถูกใจคนที่งบประมาณน้อย แต่อยากลองอะไรใหม่ๆ อย่างระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 สเป็คภายในใช้หน่วยประมวลผลแบบ Dual-core ความเร็ว 1 GHz กล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอแบบ HD 720p ซึ่งถูกลดสเป็คลงมาเล็กน้อย แต่ถ้าเทียบกับราคาแล้วถือว่าคุ้มค่าแบบสุดๆ

ราคา : 9,900 บาท

 

Photo_Xperia_SL-02

Sony Xperia SL

ถ้ายังไม่เบื่อรูปทรงแบบเดิมๆ ของทาง Sony Xperia S เราก็ขอแนะนำ Sony Xperia SL จุดเด่นของรุ่นนี้คงจะหนีไม่พ้นเรื่องดีไซน์ที่ดูสวยแบบเรียบๆ ไม่ต้องมีอะไรมาก มีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 4.3 นิ้ว อัพเกรดหน่วยประมวลผลให้เร็วขึ้นเป็น 1.7 GHz แบบ Dual-core ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 กล้องดิจิตอลความละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอแบบ Full HD 1080p หน่วยความจำภายใน 32 GB ไม่สามารถเพิ่มได้อีก หากชอบดีไซน์เรียบหรู ซีพียูแรงๆ แบบนี้ก็หามาใช้ได้เลย

ราคา : 15,900 บาท

 

sony-xperia-v-(1)

Sony Xperia V

รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Sony Xperia V มาพร้อมด้วยซีพียูแบบ Dual-core ความเร็ว 1.5 GHz ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 และยังมีคุณสมบัติพิเศษด้วยการกันน้ำเข้าได้มาตรฐาน IP57 ดีไซน์โค้งเว้า แถมยังบางเพียง 9.9 มม. ในส่วนที่บางที่สุด หรือ 10.7 มม. ในส่วนที่หนาที่ซึ่งถือว่าค่อนข้างบางเมื่อเทียบกับมือถือกันน้ำรุ่นอื่นๆ มีหน่วยความจำภายใน 8 GB เพิ่ม microSD ได้อีก 32 GB สั่งงานบนจอขนาด 4.3 นิ้ว เชื่อมต่อไร้สายครบครันทั้ง 3G, Wi-Fi พร้อมรองรับ 4G LTE อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้น กล้องดิจิตอลความยังมีความละเอียดถึง 13 ล้านพิกเซล ส่วนราคายังไม่ถูกเปิดเผย คาดว่าน่าจะจำหน่ายในเดือนมกราคมนี้

 

05-OPPO-Finder

OPPO Finder

OPPO Finder ที่ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่บางที่สุดในตลาดตอนนี้ ด้วยความบางเพียง 6.65 มม. ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นโทรศัพท์มือถือที่บางที่สุดในโลกก็ตาม แต่ด้วยความสามารถของ OPPO Finder ที่มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 4.3 นิ้ว หน่วยประมวลผลแบบ Dual-core ความเร็ว 1.5 GHz ที่ถือว่าไม่ธรรมดากับความบางขนาดนี้ จุดเด่นอื่นๆ ของ OPPO Finder ก็คือหน้าจอแบบ Super AMOLED Plus หน่วยความจำภายใน 16 GB กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอแบบ Full HD และยังมีโหมดถ่ายภาพแบบ LOMO พร้อมกล้องหน้ามาให้ด้วย ไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับความบางเพียงเท่านี้

ราคา : 13,900 บาท

 

nexus_7

ASUS NEXUS 7 Cellular

ถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่ราคาถูกมากเมื่อเทียบกับสเป็คที่ได้ ด้วยหน้าจอขนาด 7 นิ้วตามชื่อรุ่น แต่แรงด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Quad-core ความเร็ว 1.2 GHz ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 Jelly bean พร้อมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ได้ก่อนใครตามสไตล์ Nexus แต่หลายคนอาจจะชะงักเมื่อทราบว่ารุ่นนี้ไม่มีกล้องดิจิตอลมาให้ จะมีเพียงกล้องหน้าสำหรับสนทนาแบบ Video call เท่านั้น และถึงแม้ว่าจะใส่ซิมการ์ดเพื่อเล่นอินเตอร์เน็ตผ่าน 3G แต่ก็ไม่สามารถโทรศัพท์ได้เหมือนกับ Samsung Galaxy Tab อย่างไรก็ดี หากต้องการนำมาใช้งานอินเตอร์เน็ต เล่นเกมทั่วไป ขอบอกว่าคุ้มสุดๆ

ราคา : 11,900 บาท

 

 Acer-CloudMobile-S500

Acer CloudMobile S500

ถ้าพูดกับความคุ้มค่ากับอินเตอร์แบรนด์ระดับโลก คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Acer สำหรับแบรนด์นี้เราแนะนำ Acer CloudMobile S500 หน้าจอคมชัดขนาดใหญ่ 4.3 นิ้ว ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 ความเร็ว 1.5 GHz แบบ Dual-core หน่วยความจำภายใน 8 GB สามารถเพิ่มได้ด้วย microSD อีกทั้งยังมีบริการ Acer Cloud ให้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลบนอินเตอร์เน็ตไม่จำกัด เครื่องเล่นเพลงพร้อมระบบเสียง Dolby Mobile ส่วนกล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอ Full HD 1080p ถือว่าคุ้มสุดๆ สำหรับแบรนด์นี้

ราคา : 13,900 บาท

 

iq1

i-mobile IQ1

สมาร์ทโฟนซีพียูแบบ Dual-core ที่คุ้มค่าที่สุดในเวลานี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจาก i-mobile IQ1 ในราคาเพียง 6,190 บาท คุ้มค่าตามแบบฉบับของ i-mobile ด้วยหน่วยประมวลผลความเร็ว 1 GHz แบบ Dual-core สั่งงานบนหน้าจอแบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 4.5 นิ้ว มีหน่วยความจำภายใน 4 GB เพิ่มได้ด้วย microSD อีก 32 GB กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล รองรับ 3G ครบทุกเครือข่าย ดูทีวีได้ด้วยเสาอากาศในตัว สเป็คแรงในราคาประหยัดแบบนี้ ไม่มีรุ่นไหนอีกแล้ว

ราคา : 6,190 บาท

ไม่ว่าคุณจะได้โบนัสประจำปี หรือทำงานส่วนตัวไม่มีโบนัสเหมือนมนุษย์เงินเดือน การให้รางวัลกับตัวเองด้วยอะไรสักอย่างถือเป็นการให้กำลังใจตัวเองที่ลำบากตรากตรำทำงานมาทั้งปี ซึ่งหากเป็นสมาร์ทโฟนสักเครื่องก็เป็นอะไรที่คุ้มค่า เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ต้องพกติดตัวเราไปทุกเมื่อ สามารถใช้งานได้ตลอดเวลา แต่หากไม่รู้ว่าจะไปซื้อที่ไหน เราก็ขอแนะนำให้มาเดินงาน Thailand Mobile Expo 2013 ซึ่งเป็นงานโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุด อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นต่างๆ แถมให้จุใจ  โดยงานจะจัดขึ้นที่เดิมคือศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ คลิกเข้าไปดูโปรโมชั่นเด็ดที่เวบไซต์ www.thailandmobileexpo.com เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ตรงสู่สถานที่จัดงาน แล้วพบกันในงานครับ

 

 

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save