Article

จอดรถที่ไหนไม่ต้องกลัวลืมด้วย My car locator

เคยไหมครับที่ว่าเวลาไปห้างสรรพสินค้าแล้ว “ลืม” ไปว่าจอดรถไว้ที่ล็อคไหน ยิ่งถ้าเป็นลานจอดรถแบบนอกอาคารด้วยแล้วละก็ มองไปทางไหนก็มีแต่รถเยอะไปหมด เรียกได้ว่าเดินกันไม่ไหวเลยทีเดียว สำหรับชาวแอนดรอยด์แล้วปัญหานี้จะหมดไปด้วย “My car locator” เข้า Play store กันเลยครับ แบบเวอร์ชั่น Free พร้อมให้ดาวน์โหลดกันเลยครับ

01 02

ได้เรตติ้งสูงถึง 4.3 กันเลยทีเดียว

03

 ติดตั้งเสร็จแล้ว ทดลองใช้กันเลยครับ เมื่อทำการเรียกใช้งาน รอสักครู่ให้โปรแกรมทำการดาวน์โหลดแผนที่ และแสดงตำแหน่งของโดยอาศัยการอ้างอิงจาก Wi-Fi หรือ 3G

04

แตะเลือกที่ปุ่ม More เข้าไปกำหนดค่าการใช้งานกันสักนิด

05

Map mode ก็เลือกได้ทั้งแบบธรรมดาหรือแบบดาวเทียม แนะนำเลือกแบบธรรมดา จะแสดงผลได้เร็วกว่า แต่ถ้าความเร็วอินเตอร์เน็ตเยอะก็แบบดาวเทียมก็ดีครับ แสดงผลได้สมจริงกว่า

06

เลือกหน่วยของระยะทาง ถ้าเป็นหน่วยที่เราคุ้นเคยก็เป็น Meters (เมตร)

07

เมนู GPS settings ใช้เป็นทางลัดในการเข้าไปที่ Location access ของเครื่อง เปิดการใช้งาน GPS ของเครื่องด้วยนะครับ

08

กำหนดค่าการใช้งานเสร็จแล้ว มาที่หน้าจอหลัก ถ้ายังจับสัญญาณ GPS จากดาวเทียมไม่ได้ จะมีข้อความขึ้นที่ Accuracy ว่า “Not available”

10

 

รอสักครู่ให้จับตำแหน่งได้จาก GPS ในตัวเครื่องก่อน ถ้ากดที่ P เพื่อระบุที่จอดรถเลยจะมีข้อความเตือนแบบนี้ถึงแม้ว่าเราจะเปิด GPS แล้วก็ตาม

11

แต่ถ้าต้องการระบุตำแหน่งที่จอดรถของเราเลยก็ใส่เป็น โน๊ตไว้ได้ ว่าจอดที่ตำแหน่งไหน

12

ถ้าจับสัญญาณได้แล้ว สังเกตที่ Accuracy จะบอกเป็นระยะทางแล้ว ว่ามีความแม่นยำเท่าไร ขึ้นอยู่กับการรับสัญญาณดาวเทียม ณ เวลานั้น

13

จากนั้นกดที่ P ระบุตำแหน่งได้เลย

14

วงกลมสีแดงคือตำแหน่งของรถ และสีฟ้าคือตำแหน่งของเรา

15

ถ้าแตะเลือกที่ Find me ก็จะเลื่อนตำแหน่งของเราให้อยู่ตรงกลางจอภาพ และถ้าต้องการหาเส้นทางไปยังที่รถของเราจอดอยู่ก็แตะเลือกที่ Navigate จะบอกเส้นทางการเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งรถของเรา พอดีว่า เดินไปเดินมาไม่ไกลจากรถมาก เลยมีเส้นทางการเคลื่อนที่สั้นๆ

17

ถ้าต้องการใช้งานกันแบบเต็มหน้าจอก็เลือกแบบที่ไม่มีคำว่า Free ต่อท้าย จะเป็นการเอาโฆษณาออกไปครับ ราคาไม่แพง

09

แจ่มเลยครับ สำหรับท่านที่ชอบลืมว่าจอดไว้ที่ไหนอะไรยังไง เพียงแค่เปิด My car locator เอาไว้ตอนใกล้ถึงจุดหมายที่เราจะจอดรถให้โปรแกรมจับสัญญาณ GPS ได้ ลงจากรถแล้วก็ระบุตำแหน่ง็ไม่พ็ไม่ไมแพงกเนิดนึง จากนั้นก็ไปทำธุระได้เต็มที่เลย เพราะบางครั้งรีบจนลืมดูไปว่าจอดรถที่ชั้นไหน ล็อคไหน ถ้ามี My car locator ก็หายห่วงได้เลย อย่าลืมระบุตำแหน่งรถของเราก็พอครับ

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save