Article

LINE ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ “เครื่องมือวาดเขียน” ใช้บนหน้าจอร่วมกันได้ขณะวีดีโอคอล

LINE ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ “เครื่องมือวาดเขียน” ใช้บนหน้าจอร่วมกันได้ขณะวีดีโอคอล เสริมความสะดวกและง่ายช่วง WFH และเรียนออนไลน์

LINE ปล่อยฟีเจอร์ล่าสุด รับการทำงานและการเรียนออนไลน์กับ “เครื่องมือวาดเขียน” (Collaboration Doodling) เพิ่มความสะดวกและง่ายแก่ผู้ใช้ให้วาดหรือเขียนร่วมกันได้บนหน้าจอขณะวิดีโอคอล ใช้ได้ทั้งบน LINE Meeting, LINE VDO Call และ LINE Group VDO Call รองรับ ทั้งระบบ iOS, Android และการใช้งานบนคอมพิวเตอร์ได้แล้ววันนี้

อัปเดต LINE Version ล่าสุด ที่นี่

“เครื่องมือวาดเขียน” หรือ Collaboration Doodling เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ LINE เพิ่งปล่อยมาสด ๆ ร้อน ๆ  รับช่วง Work from Home และเรียนออนไลน์ที่กำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยฟีเจอร์นี้ให้ผู้ใช้ LINE ทุกคนใน สามารถวาดเขียนบนหน้าจอ “ร่วมกัน” ได้ขณะวีดีโอคอล ซึ่งฟีเจอร์นี้จะมีอยู่ทั้งในโหมด VDO Call, Group VDO Call และ LINE Meeting หมดปัญหาการอธิบายแล้วผู้ฟังไม่เห็นภาพ เพราะผู้ใช้ LINE สามารถวาดเขียนบนหน้าจอเดียวกันขณะพูดคุย ทั้งยังสามารถใช้เพื่อเพิ่มปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันในประชุมหรือชั้นเรียนออนไลน์ได้ด้วย

LINE เครื่องมือวาดเขียน

โดยปัจจุบันฟีเจอร์ “เครื่องมือวาดเขียน” รองรับการใช้งานบน Desktop ขณะที่บนสมาร์ทโฟน ทั้ง iOS และ Android จะยังวาดเขียนร่วมกับผู้อื่นไม่ได้ แต่สามารถมองเห็นการวาดเขียนของผู้ใช้บน Desktop

วิธีใช้งานง่าย ๆ เพียงเริ่มจากการ “แชร์หน้าจอ” จากนั้น กด “เปิดเครื่องมือวาดเขียน” (รูปดินสอ) บนแถบเมนูด้านบนจอ ซึ่งจะขึ้นทั้งด้านผู้แชร์หน้าจอและด้านผู้ชมคนอื่น ๆ จากนั้นกล่องเครื่องมือวาดเขียนจะปรากฏขึ้นด้านข้าง ประกอบไปด้วยอุปกรณ์หลากหลาย

  • ลูกศร: สำหรับใช้ชี้ตำแหน่งต่าง ๆ ของหน้าจอ
  • เคลื่อนย้าย: สำหรับเคลื่อนย้ายสิ่งต่าง ๆ ที่ถูกวาดเขียนขึ้นบนหน้าจอไปตามตำแหน่งต่าง ๆ
  • ปากกา: สำหรับวาดเขียนเส้นต่าง ๆ สามารถเลือกขนาดและสีของเส้นได้
  • แสตมป์: ตรายางประทับสัญลักษณ์ต่าง ๆ สามารถเลือกสีได้
  • ยางลบ: สำหรับลบสิ่งต่าง ๆ ที่วาดและแสตมป์ได้ครั้งละส่วน
  • ถังขยะ: สำหรับลบสิ่งที่วาดเขียนทั้งหมดในคราวเดียว
  • Undo: ยกเลิกกระทำไปส่วนก่อนหน้า
  • Redo:  เลื่อนไปการกระทำส่วนถัดไป      

ซึ่งขณะพูดคุย ผู้แชร์หน้าจอและผู้ชม สามารถวาดเขียนร่วมกันด้วยเครื่องมือเหล่านี้บนหน้าจอเดียวกัน และสามารถเคลื่อนย้ายหรือลบ สิ่งที่อีกฝ่ายวาดเขียนไว้ได้ด้วยเช่นกัน เพียงเท่านี้ไม่ว่าคุณครู หรือเหล่ามนุษย์เวิร์คฟอร์มโฮมก็สามารถใช้เครื่องไม้เครื่องมือช่วยสื่อสารบน LINE ได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

รวมเรื่องน่ารู้ ใช้งานฟีเจอร์ต่างๆ มากมายใน LINE ช่วยให้ไลฟ์สไตล์คุณในช่วงล็อกดาวน์สะดวก สบายขึ้นผ่านแคมเปญ “WE LOVE YOU” ได้ที่นี่: https://lin.ee/IjS8xtx/wcvn/PR/weloveyou

#WELOVEYOU #LINEอาสาพร้อมสู้ไปกับคุณ #LINEThailand

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save