Article

เปรียบเทียบสเปค iPad Pro ทั้ง 3 รุ่น เก่าหรือใหม่ แบบไหนโอกว่ากัน

iPad Pro 2018 เปิดตัว

ระหว่าง iPad Pro รุ่นใหม่ล่าสุดขนาด 11 และ 12.9 นิ้ว กับรุ่นเดิมขนาด 10.5 นิ้วใครจะเจ๋งกว่ากัน งานนี้ไม่รอช้า มาดูสเปคในแต่ละด้านเลยดีกว่า

หลังจากที่ Apple Special Event ครั้งล่าสุดของแอปเปิลเปิดตัวทั้ง iPad Pro, Macbook Air และ Mac Mini รุ่นใหม่จบไปหมาดๆ เชื่อว่าหลายคนก็คงครุ่นคิดแน่ๆ ว่าระหว่างไอแพดโปรรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีทั้งขนาดหน้าจอ 11 และ 12.9 นิ้วเนี่ยจะถูกใจไหม หรือจะใช้ไอแพดโปรรุ่น 10.5 นิ้วก็น่าจะเพียงพอแล้ว งานนี้ไม่รอช้า มาดูสเปคในแต่ละด้านเลยดีกว่า

เปรียบเทียบสเปค iPad Pro ทั้งสามรุ่น

 

iPad Pro 2018

เริ่มต้นด้วยดีไซน์ที่ไอแพดโปร รุ่น 11 นิ้วและรุ่น 12.9 นิ้วได้ทำการตัดปุ่มโฮมใต้ขอบจอและเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในตัวออกไป แล้วเปลี่ยนมาใช้ Face ID แบบในไอโฟนรุ่นใหม่ๆ แทน แต่น่าแปลกใจที่ไอแพดรุ่นใหม่กลับยังไม่ใช้ Notch หรือหน้าจอติ่งเข้ามา ซึ่งใครที่ยังไม่คุ้นชินกับหน้าจอขนาดใหญ่มากๆ รุ่น 10.5 นิ้วก็น่าจะเพียงพอ แต่ถ้าใครชอบของใหญ่ จัดรุ่น 12.9 นิ้วแบบเต็มตาไปเลย ส่วนสีสันตัวเครื่อง ทั้งสองรุ่นใหม่กลับมีแค่สีเงินและสีเทาเท่านั้น ต่างจากรุ่น 10.5 นิ้วที่มีให้เลือก 4 สี

iPad Pro 2018 pantip

ไอแพดโปรทั้งรุ่น 11 และ 12.9 นิ้วเปลี่ยนมาใช้หน้าจอ Liquid Retina แบบ iPhone XR แล้ว

iPad Pro 2018

เรื่องของชิปเซ็ตภายใน ไอแพดโปรสองรุ่นใหม่เปลี่ยนมาใช้ชิปเซ็ต A12X Bionic พร้อม Neural Engine ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการรันภาพกราฟิกเกม

iPad Pro 2018 pantip

ส่วนเรื่องกล้องถ่ายภาพ ทางแอปเปิลไม่ได้เน้นย้ำในจุดนี้มากนัก แต่ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ทั้งรูรับแสง F1.8, ไฟแฟลช TrueTone ชุดเลนส์ 5 ชิ้นและอื่นๆ ก็ถือว่ายังใช้ได้อยู่นะ ส่วนเรื่องกล้องหน้าเซลฟี่ นี่ก็มีเพิ่มคุณสมบัติการจัดแสงใหม่และ Animoji การสร้างอนิเมชั่นน่ารักๆ เข้ามาด้วยในรุ่น 11 และ 12.9 นิ้ว

iPad Pro 2018 เปิดตัว

และที่ขาดไม่ได้เลยกับการใช้งานร่วมกับ Apple Pencil และคีย์บอร์ด ซึ่งรุ่น 11 และ 12.9 นิ้วสามารถใช้งานร่วมกับ Apple Pencil 2 รุ่นใหม่ได้ แถมยังชาร์จไฟผ่านขอบเครื่องไอแพดโปรได้อีกต่างหาก ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อ มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากพอร์ต Lightning ไปเป็น USB C แทน

iPad Pro 2018

และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยกับการใช้งานซิมการ์ดในเวอร์ชั่นเซลลูลาร์ ซึ่ง iPad Pro 11 และ 12.9 นิ้วก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการรองรับทั้ง Nano SIM และ e SIM 

iPad Pro 2018

ปิดท้ายด้วยความจุตัวเครื่องที่คราวนี้แอปเปิลสร้างสถิติใหม่ ด้วยความจุสูงสุด 1 เทราไบต์! และแน่นอนว่าราคาก็พุ่งสูงตามกันไปเช่นเดียวกัน แต่ถ้าแลกมาด้วยพื้นที่ในตัวเครื่องเยอะมากๆ แบบไม่ต้องพึ่งคลาวด์นี่ก็น่าสนใจอยู่นะ

iPad Pro 2018 เปิดตัว

ส่วนเรื่องราคาค่าตัวนั้น โชคดีที่งานเปิดตัวจบปุ๊บ ราคาศูนย์ไทยก็อัพเดตออกมาทันที ใครที่มีงบน้อยๆ ไอแพดโปรรุ่น 10.5 นิ้วราคาเริ่มต้นที่ 23,500 บาทเท่านั้น (รุ่น Wi-Fi) แต่ถ้าใครไม่แลของเก่า ฉันชอบของใหม่ ไอแพดโปรรุ่น 11 นิ้วเวอร์ชั่น Wi-Fi เริ่มต้นที่ 28,500 บาทนะจ๊ะ ลองเช็คสเปคเครื่อง ความจุที่ต้องการ แล้วไปดูราคาไอแพดโปรรุ่นใหม่กันได้เลย! >>คลิกที่นี่<<

 

บทความเพิ่มเติม

เปิดตัว iPad Pro รุ่นปี 2018 มากับดีไซน์ใหม่ไร้ขอบ Face ID และพอร์ต USB-C http://bit.ly/2CQLTIh

เปิดราคา iPad Pro (2018) เครื่องศูนย์ไทย เริ่มต้น 28,900 บาท แพงสุด 66,900 บาท!! http://bit.ly/2Q6mNca

Apple เปิดตัว Macbook Air ใหม่ เบาลง หน้าจอ Retina Display มี Touch ID http://bit.ly/2Dc1za9

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save