Article

ประวัติ Oppo ผู้ผลิตมือถืออันดับหนึ่งในจีน เจ้าของดีไซน์ Find X สุดล้ำในวันนี้

ประวัติ Oppo

ประวัติ Oppo น่าจะเป็นอีกสิ่งที่หลายคนอยากรู้กัน หลังจากได้เห็นการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ไปเรียบร้อย กับเครื่องสุดล้ำอย่าง Find X ที่ไม่น่าจะมีใครคาดคิดมาก่อน ว่าแบรนด์มือถือจากจีนรายนี้ จะมาถึงวันที่มีเทคโนโลยีการออกแบบล้ำหน้ากว่าแบรนด์จากฝั่งตะวันตกได้ วันนี้เราจะพาย้อนกลับไปดูที่มาที่ไปของแบรนด์จีนสุดยิ่งใหญ่นี้กันซักหน่อย ว่าไปยังไงมายังไง ถึงกลายมาเป็นผู้ผลิตมือถือใหญ่ที่สุดในจีนได้

ประวัติ Oppo

ประวัติ oppo

แบรนด์ Oppo ถือกำเนิดขึ้นเมื่อ 18 ปีที่แล้ว คือปี 2001 จาก Chen Mingyong (陈明永) ทำสินค้าเกี่ยวกับด้านระบบเครื่องเสียง Hi-Fi Audio System ภายในบ้าน หรือก็คือเครื่องเสียงสำหรับดูหนังฟังเพลงภายในบ้านนั่นเอง ใครที่เป็นนักเล่นเครื่องเสียง หรือเคยได้ผ่านหูผ่านตากันมาก่อน น่าจะต้องเคยได้ยินแบรนด์นี้อย่างแน่นอน เพราะคุณภาพนั้นถือว่าดีเยี่ยมไม่แพ้แบรนด์จากตะวันตก แต่มีราคาค่าตัวที่ถูกกว่ามาก

Chen Mingyong (陈明永) ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Oppo

แล้วก็พัฒนามาเรื่อยไปจนถึงเครื่องเล่นแผ่น DVD ในสมัยนั้น แล้วก็ขยับตามเทคโนโลยี Blu-ray ความละเอียดระดับ 4K UHD เครื่องเสียงและเครื่องเล่นแผ่นของ Oppo มีการขยายฐานตลาดออกไปทั่วโลก ซึ่งในตลาดตะวันตกก็ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมพอสมควรด้วยเช่นกัน

ประวัติ Oppo

Oppo UDP-203 เครื่องเล่น 4K Ultra HD Blu-ray

จนมาถึงปี 2012 ที่เริ่มขยับเข้ามาจับตลาดมือถือ จากการตั้งเป้าเป็นมือถือถ่ายรูปเซลฟี่สวย ให้ฉีกตลาดแตกต่างจากคู่แข่ง ที่ก็มีจำนวนมากอยู่แล้วในตลาด และก็ขยับเข้ามาทำตลาดในไทยด้วย ซึ่งถ้าย้อนกลับไป เชื่อว่าใครหลายคนน่าจะรู้จักแบรนด์นี้กันครั้งแรก กับเครื่องสุดแปลก Oppo N1 ที่สามารถหมุนกล้องด้านบนเครื่อง ให้ถ่ายทั้งด้านหน้า หรือด้านหลังก็ได้ ตัวเดียวทำหน้าที่ได้ 2 อย่างเลย เรียกว่าเฟี้ยวสุดๆเลย สมัยนั้น

มือถือ Oppo N1

แล้วก็ตามต่อมาด้วย Oppo Find 7, Oppo R5, Oppo Mirror 5, Oppo F1, Oppo R9 Plus มีหลายรุ่นมากจนเราคงมาไล่ให้ฟังกันไม่หมด เดี๋ยวจะยาวจนเกินไป และแน่นอนว่าวันนี้ ก็ได้เปิดตัวเครื่องสุดล้ำ Oppo Find X ไปเป็นที่เรียบร้อย

Oppo Find X Preview

Oppo Find X

นับรวมสิริเวลาที่ Oppo ก่อตั้งมาจนถึงวันนี้ ก็เป็นเวลากว่า 18 ปีแล้ว (แต่งานที่ฉลองครบรอบ 10 ปีไปนั้น คือนับเวลาที่เข้ามาทำตลาดในบ้านเรานะ) ด้วยความนิยม และเทคโนโลยีที่บริษัทมี เชื่อแน่ว่านี่จะกลายเป็นแบรนด์อันดับต้นๆของโลกไปอีกหลายปี และเราคงจะได้เห็นลูกเล่นใหม่ๆ ความสามารถที่เกิดคาดออกมาให้เราได้ใช้งานกันอีกหลายชิ้นแน่นอน

https://www.oppo.com/th/index.html

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save