News & Update

Samsung ปล่อยแอพ Game Drive อัพเดทไดร์เวอร์ได้ผ่าน Play Store แล้ว

การอัพเดท Driver ของตัวประมวลผลกราฟฟิค (GPU) ของคอมพิวเตอร์อาจจะเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับมือถือแล้วการอัพเดทไดร์เวอร์มักจะเกิดขึ้นในโอกาสเดียว คือมาพร้อมกับ OS Update เท่านั้น

Samsung Game Driver Adreno

ปีที่แล้ว Qualcomm บอกว่าจะทำให้การอัพเดท GPU ผ่าน Play Store เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นง่ายๆ เป็นประจำ (ข่าวเก่า) แต่จนจะสิ้นปีแล้วเราแทบจะไม่เคยเห็นการอัพเดทไดร์เวอร์ผ่าน Play Store ตามที่สัญญาเลย จนกระทั่งวันนี้ Samsung ปล่อยแอพใน Play Store ชื่อว่า Game Driver โดยรองรับทั้งเวอร์ชัน Qualcomm (Adreno) และ Exynos (Mali) 

แม้จะปล่อยแอพให้โหลดได้ผ่าน Play Store แต่แอพที่โหลดไปติดตั้งได้นั้นมีเพียงสองซีรีส์เท่านั้น ได้แก่ Samsung Galaxy S20 และ Galaxy Note 20 เท่านั้น สำหรับซีรีส์อื่นๆ ยังไม่สามารถทำได้ และอัพเดทนี้ปรับแก้การทำงานไม่มากนัก เกมส์ที่น่าจะเล่นได้ดีขึ้นก็คือ Call of Duty: Mobile และ Fortnite นั่นเอง ทาง Samsung อธิบายว่าการปรับแต่ง GPU และปล่อยอัพเดทผ่าน Play Store นี้เป็นความร่วมมือจากหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น Google, ARM, Qualcomm ที่สร้างสรรค์เทคโนโลยีเหล่านี้ออกมา ทาง Samsung ระบุว่าแม้ว่าช่วงเริ่มต้นจะมีมือถือแค่สองซีรีส์เท่านั้นที่ใช้งานได้ แต่ในอนาคตจะเพิ่มขึ้นอีกหลายซีรีส์อย่างแน่นอน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save