News & Update

Intel ขายแผนกหน่วยความจำ NAND ให้กับ SK Hynix แล้วด้วยมูลค่า $9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Intel ประกาศขายแผนกธุรกิจหน่วยความจำ NAND ให้กับผู้ผลิตหน่วยความจำรายใหญ่จากเกาหลีอย่าง SK Hynix แล้วด้วยมูลค่า $9,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

SK Hynix

ปัจจุบัน SK Hynix เป็นผู้ผลิตหน่วยความจำ DRAM อันดับสองของโลก ส่วนฟาก NAND นั้นเป็นยอดขายอยู่ที่อันดับสี่ของโลก (Intel เป็นอันดับหก) เมื่อนับยอดขายและกำลังการผลิตรวมกัน จะทำให้ SK Hynix ขยับไปอยู่อันดับสอง แซงหน้า Western Digital และ Kioxia

การเข้าซื้อครั้งนี้ SK Hynix จะได้รับสิทธิบัตรทั้งหมดของ Intel และโรงงานผลิตที่ต้าเหลียนในประเทศจีน แน่นอนว่าการซื้อบริษัทมูลค่าขนาดนี้ต้องผ่านการอนุมัติจากภาครัฐก่อน ทั้งสองคาดว่าจะได้รับการอนุมัติการเข้าซื้อในช่วงปลายปีหน้า และปิดดีลเสร็จก่อนมีนาคมปี 2025 ระหว่างนี้ SK Hynix จะทำการจ่ายเงินล่วงหน้า $7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อสิทธิบัตรก่อน และ 12 เดือนนับจากนี้ Intel จะยังคงใช้โรงงานที่ต้าเหลียนเพื่อผลิตหน่วยความจำต่อไป

แม้จะเลิกผลิตหน่วยความจำแล้ว แต่ Intel จะยังเก็บแผนกธุรกิจ Optane เอาไว้ก่อน และจะนำเงินที่ได้นี้ไปลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save