News & Update

SONY เผยหลังเปิดโรงงานผลิตเซนเซอร์กล้อง 24 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของ Apple

SONY IMX CMOS Camera Sensor

SONY ผู้ผลิตเซนเซอร์กล้องของ iPhone และมือถืออีกหลายๆ เจ้าเผยว่า ตอนนี้โรงงานทำการผลิตเซนเซอร์กล้อง 24 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการสั่งซื้อ

SONY ผู้ผลิตเซนเซอร์กล้องของ iPhone และมือถืออีกหลายๆ เจ้าเผยว่า ตอนนี้โรงงานทำการผลิตเซนเซอร์กล้อง 24 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการสั่งซื้อ

Sony IMX586 Sensor

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าปีนี้ SONY ก็จะเปิดโรงงานทำการผลิตเซนเซอร์กล้อง ไม่ได้หยุดตามเทศกาลปลายปีเหมือนปีที่แล้วเพื่อให้กำลังการผลิตใกล้เคียงกับคำสั่งซื้อ

หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ Semiconductor ของ SONY เผยว่าปีนี้บริษัททุ่มเงินไปกว่า 280,000 ล้านเยน เพื่อเร่งกระบวนการผลิต อีกทั้งยังมีการสร้างโรงงานใหม่ในนางาซากิ และจะเปิดสายพานการผลิตได้ในเดือนเมษายนปีหน้า แต่ดูเหมือนว่าการใช้เงินจำนวนมากขนาดนี้ก็ยังไม่สามารถผลิตเซนเซอร์กล้องได้เพียงพอต่อความต้องการ

แม้ว่าธุรกิจมือถือจะอยู่ในช่วงขาลง แต่มือถือส่วนใหญ่ใส่กล้องเพิ่มขึ้น อย่าง Apple เองปีนี้มือถือรุ่นล่างสุด (iPhone 11) มีกล้องสองตัว และรุ่นบน (iPhone 11 Pro) มีกล้องสามตัว ทำให้ปริมาณเซนเซอร์ที่ต้องใช้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมมาก

ทาง SONY อยู่ระหว่างการพัฒนาเซนเซอร์ ToF (Time of Flight) ที่สามารถวัดระยะห่างของวัตถุได้ ทำให้ระบบเข้าใจมากขึ้นว่าจะต้องเบลอฉากหลังแค่ไหน หรือวัตถุส่วนไหนบ้าง นอกจากนี้ยังใช้กับ AR ที่ทำให้เข้าใจถึงสภาพแวดล้อมรอบตัวผู้ใช้งานก่อนจะเสกภาพ 3D ขึ้นมาได้ด้วย

สำหรับทาง SONY ตอนนี้ธุรกิจที่ทำกำไรมากที่สุดอันดับหนึ่งคือ PlayStation ส่วนอันดับสองก็คือแผนกธุรกิจ Semiconductor ที่สร้างเซนเซอร์กล้องนี่เอง

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save