Games

Stadia Pro จะเหมือน Xbox Live Gold หรือ PlayStation Plus มากกว่า Netflix

Google Stadia Header

เดือนที่แล้ว Google เผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Stadia Pro ไปมากพอสมควร แต่บางอย่างก็ยังคงไม่มีคำตอบว่าจะเป็นยังไง เช่นเกมส์ฟรีจะแจกแบบไหน เงื่อนไขคืออะไรบ้าง

เดือนที่แล้ว Google เผยรายละเอียดเกี่ยวกับ Stadia Pro ไปมากพอสมควร แต่บางอย่างก็ยังคงไม่มีคำตอบว่าจะเป็นยังไง ในช่วงถามตอบบน Reddit ล่าสุดได้ตอบคำถามเหล่านี้จำนวนมากพอสมควร

Google Stadia Founder's Edition

Andrey Doronichev หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ได้ตอบคำถามบน Reddit AMA (Ask me anything) ที่เปิดให้คนทั่วไปเข้ามาถามคำถาม และตอบให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยคนก็ถามไปหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นระบบเกมส์ฟรีสำหรับ Stadia Pro จะเป็นอย่างไร จะมี Archievements ไหม รวมไปถึง Modding, Crossplay และอื่นๆ อีกมาก

นอกจากคำถามเหล่านี้ก็ยังมีเรื่องที่ถูกยกออกมาอธิบายเพิ่มเติม คือ Stadia Pro นั้นไม่ใช่ Netflix สำหรับวงการเกมส์ที่เล่นได้ไม่อั้นอย่างที่ว่ากัน แต่เป็นเหมือนสิทธิพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นความละเอียดสูง ภาพ HDR และระบบเสียง 5.1 Surround

  • เกมส์ฟรีสำหรับ Stadia Pro: แต่ละเดือนผู้สมัคร Stadia Pro จะได้รับเกมส์ฟรีหนึ่งเกมส์ เดือนแรกคือ Destiny 2 และถ้ายุติการเป็นสมาชิก Stadia Pro ก็จะไม่สามารถเล่นเกมส์เหล่านี้ได้อีกจนกว่าจะสมัครใช้งานอีกครั้ง
  • Achievement: ช่วงแรกจะยังไม่มี แต่จะตามมาในภายหลังไม่นานหลังจากระบบเปิดให้บริการ
  • Modification: ในตอนแรกยังไม่มีให้ใช้งาน ทาง Google ยังคุยกับนักพัฒนาเกมส์ว่าจะทำให้ระบบนี้ใช้งานได้อย่างไร (เพราะเกมส์ไม่ได้อยู่บนเครื่องผู้เล่น)
  • Family Sharing: ระบบนี้จะเพิ่มเติมมาในอนาคต ทำให้คนในครอบครัวเดียวกันแบ่งกันเล่นได้
  • ความละเอียดหน้าจอที่ไม่มาตรฐาน: จะเพิ่มเติมในอนาคต ตอนนี้โฟกัสไปที่ขนาดมาตรฐานอย่าง 720P, 1080P, 4K ก่อน
  • Device: Stadia จะรองรับแทบทุกหนแห่ง ปีหน้าจะลงมือถืออย่าง Android และ iOS ให้เล่นกันนอกสถานที่ด้วย
  • 3rd Party Controller: ถ้าเล่นบนคอมพิวเตอร์หรือมือถือจะรองรับการใช้คอนโทรลเลอร์ประเภท HID ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น PS DualShock 4, Xbox One Controller แต่ถ้าจะเล่นบนจอทีวีต้องใช้จอย Stadia Controller เท่านั้น
  • Cross Play: ทาง Google กำลังร่วมมือพัฒนาระบบนี้กับผู้พัฒนาเกมส์ต่างๆ ให้ใส่ลงไป ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ Google ให้ความสำคัญและเร่งพัฒนาให้ใช้ได้จริงทันการเปิดให้บริการ

Stadia Connect รอบถัดไปจะตามมาเร็วๆ นี้ครับ สำหรับช่วงแรกจะมีประเทศในแถบยุโรปได้ใช้านกอน และสหรัฐกับแคนาดา ส่วนประเทศอื่นๆ นั้นยังไม่แน่ชัดนักว่า Google จะเปิดให้ใช้งานกันตอนไหน

ที่มา – WCCFTech

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save