News & Update

Brian Krzanich CEO ของ Intel ประกาศลาออกจากตำแหน่งกระทันหัน

Brian Krzanich (อดีต) ซีอีโอของ Intel ประกาศลาออกจากตำแหน่งกระทันหัน โดยการประกาศลาออกนี้มีผลทันทีเนื่องจากตัวเขาละเมิดกฏเรื่องความสัมพันธ์ภายในบริษัท

Brian Krzanich

Brian Krzanich ลาออกกระทันหัน

ระหว่างนี้ Intel ระบุว่า CFO ชื่อว่า Robert Swan จะเข้ามารับหน้าที่รักษาการณ์ CEO แทน โดนบอร์ดบริหารจะรับหน้าที่ตามหา CEO คนใหม่มาทำหน้าที่ในระยะยาวต่อไป โดย Intel ระบุว่าการเปลี่ยนตัวกระทันหันนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับแผนบริษัทในระยะยาว

ตัว Brian Krzanich นั้นทำงานอยู่ที่ Intel มาตลอดชีวิตของเขาเลย โดยตั้งแต่เรียนจบก็มาทำตำแหน่งวิศวกรที่โรงงาน Intel ในรัฐนิวเม็กซิโกเมื่อปี 1982 จากนั้นก็เลื่อนตำแหน่งขึ้นมาเรื่อยๆ จนเป็นระดับบริหารในปี 1996 และตอนปี 2007 เขาได้ผลักดันโครงการจริยธรรมที่จะไม่ใช้แร่ธาตุจากประเทศ หรือรัฐที่มีการใช้แรงงานเด็ก หรือทำสงครามกัน ในปี 2012 เขาถูกเลื่อนขั้นเป็น COO ก่อนจะขึ้นเป็น CEO ต่อจาก Paul Otellini ในปี 2013

สำหรับความผิดนั้นไม่ได้มีการประกาศออกมาอย่างชัดเจน แต่ระบุว่าเป็นการละเมิดนโยบายของบริษัทที่ CEO ไม่สามารถมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับพนักงานที่ขึ้นตรงและรายงานความเป็นไปกับตัวเองได้ โดยตอนนี้ประวัติการทำงานของเขาก็ถูกลบออกจากเว็บของ Intel ด้วย ท่าทางรอบนี้จะเป็นเรื่องใหญ่ไม่น้อยเลย

ที่มา – Engadget

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save