News & Update

Samsung ได้รับอนุมัติสิทธิบัตรชาร์จไฟไร้สายสองระบบ ไม่ต้องวางบนแท่นก็ชาร์จได้

USPTO สำนักงานทะเบียนสิทธิบัตรของสหรัฐอนุมัติคำร้องจดสิทธิบัตรที่ชาร์จไฟไร้สายสองระบบของ Samsung ที่สามารถชาร์จไฟอุปกรณ์หลายตัวได้พร้อมกัน มีลักษณะการใช้งานคล้ายกับ Apple AirPower

Samsung Wireless Charger Patent (1)

สิทธิบัตรระบุเอาไว้ว่าที่ชาร์จไร้สายนี้สามารถชาร์จระบบ Magnetic Resonance และ Magnetic Induction ได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้สามารถชาร์จอุปกรณ์หลายๆ ตัวที่วางอยู่บนแท่นชาร์จได้ ปัจจุบันแท่นชาร์จของ Samsung แม้จะชาร์จได้หลายตัวพร้อมกัน แต่ระบบเบื้องหลังยังเป็น Magnetic Induction เพียงอย่างเดียว

แท่นชาร์จไร้สายจะดูว่าอุปกรณ์ที่วางนั้นรองรับการชาร์จไฟด้วยระบบใด จากนั้นจะปรับการทำงานให้ตรงกับที่เครื่องรองรับ โดยเทคโนโลยี Magnetic Resonance ถือเป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาไปไกลกว่า Magnetic Induction มาก เพราะสามารถชาร์จอุปกรณ์ที่ไม่ได้วางใกล้กับแท่นชาร์จได้ (แต่ต้องห่างไม่เกิน 7 มิลลิเมตร  คาดว่าเราจะได้เห็นต้นแบบแท่นชาร์จที่รองรับสองมาตรฐานนี้ในงาน Mobile World Congress เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ส่วนจะได้เห็นมือถือเครื่องแรกที่ใช้ระบบนี้เมื่อไหร่นั้นคงต้องลุ้นกันอีกที ไม่แน่ว่าอาจจะทำเสร็จตั้งแต่ Samsung Galaxy S9 ก็เป็นได้

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save