News & Update

สิทธิบัตรล่าสุดของ Samsung palm scanner แสกนฝ่ามือได้! สแกนหน้าที่ว่าล้ำก็ไม่สู้แล้ว

การสแกนหน้า สแกนม่านตา อาจจะยังไม่ไม่เพียงพอสำหรับโลกที่ความปลอดภัยเริ่มหายากขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดซัมซุงจดสิทธิบัตรแสกนฝ่ามือ palm scanner เรียบร้อยแล้ว

Samsung ถือเป็นบริษัทที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยบนมือถือเยอะที่สุดแล้วในตอนนี้ แสกนม่านตา ดูใบหน้า อ่านลายนิ้วมือ กดแพทเทิร์น และพิน แต่อาจจะยังไม่ไม่เพียงพอสำหรับโลกที่ความปลอดภัยเริ่มหายากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ล่าสุดจดสิทธิบัตรแสกนฝ่ามือ palm scanner เพื่อแจ้งพาสเวิร์ดที่ลืม

สิทธิบัตร Palm scanner

palm scanner

ถ้าพูดถึงความเชื่อฝั่งเอเชียบ้านเรา การดูลายมืออาจจะเป็นการทำนายทายทักอนาคต อย่างไรก็ตาม Samsung เลือกใช้วิธีนี้เพื่อแจ้งเตือนพาสเวิร์ดที่ผู้ใช้งานลืม โดยจะซ่อนรหัสเอาไว้ตามซอกมือเมื่อทำการแสกน

ฟีเจอร์นี้ไม่ได้มีไว้เพื่อปลดล็อกเข้าใช้งานเหมือนกับการอ่านลายนิ้วมือหรือแสกนม่านตา

แต่ทว่าช่วยเหลือกรณีที่ลืมพาสเวิร์ดแทน โดยสิทธิ์บัตรอธิบายว่ารหัสที่แจ้งเตือนนั้นจะไม่ได้อยู่เรียงกันบนฝ่ามือ แต่จะกระจายออกไปตามจุดต่างๆ ดังนั้นแม้จะเห็นพาสเวิร์ดแต่ก็ยังเดาไม่ได้ว่าลำดับที่ถูกต้องคืออะไร

แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้อาจจะไม่ได้ถูกนำไปใช้งานจริงก็ได้ โดยตอนนี้ทาง Samsung น่าจะมุ่งเน้นไปที่การทำฟีเจอร์แสกนใบหน้าให้เหมือนกับที่ Face ID ใช้อยู่

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save