News & Update

ลอง! โรงหนัง Samsung LED Cinema ครั้งแรกในประเทศไทย

Samsung LED Cinema

เปิดตัวให้ได้เราได้ทดลองกันเป็นครั้งแรกโรงหนัง Samsung LED Cinema เปลี่ยนจากระบบฉายแสง Projector มาเป็นจอที่มีแสงสว่างในตัวเองแล้ว

ลองดูให้รู้กับตาตัวเอง โรงหนังจอแบบใหม่ Samsung LED Cinema ครั้งแรกในไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Samsung LED Cinema

ในที่สุดมันก็เกิดขึ้นมาจริงๆ กับหน้าจอ Samsung LED Cinema ขนาดใหญ่ไซส์โรงหนัง ที่วันนี้ Samsung ได้เชิญเราให้มาทดสอบนั่งดู Marvel Avengers Infinity War ด้วยตาตัวเอง กับประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในไทย และตะวันออกเฉียงใต้

โรงนี้เป็นโรงภาพยนตร์ที่ 6 เดิมของ Paragon Cineplex ในเครือ Major Cineplex เอามาดัดแปลงติดตั้งวางจอ Samsung LED Cinema ความละเอียด 4K ยกพื้นขึ้นมาด้านหน้าผนังจอสำหรับฉาย Projector เดิม มาพร้อมกับข้อดีที่เหนือกว่าระบบเก่ามากมาย

Samsung LED Cinema

ตั้งแต่ความสามารถในการส่องสว่างแสงออกมาได้ในตัวจอเอง ไม่ต้องพึ่งหลอดไฟกำลังสูงในการฉายแสงออกมา ทำให้สามารถแสดงสีสันและ Contrast ได้ดีกว่าเดิม อันนี้เราสัมผัสด้วยตาตัวเองแล้ว รู้สึกได้เลย เพราะส่วนที่เป็นสีดำของภาพ จอจะปิดหลอดไฟส่องสว่างตรงพิกเซลนั้นๆ ทำให้ได้สีดำสนิทจริงๆ วัดเป็นตัวเลขได้เกือบถึงระดับ infinity:1 เลยทีเดียว

มีเทคโนโลยี HDR (High Dynamic Range) ส่วนเพิ่มความกว้างของช่วงสีสันที่แสดงได้มากขึ้นกว่าระบบเดิมถึงกว่า 10 เท่า ความสว่างสูงสุด Peak Brightness อยู่ที่ 146fL หรือ 500 nit

 

Samsung LED Cinema

และด้วยความยืดหยุ่นของตัวจอแบบใหม่นี้ โรงภาพยนตร์ก็จะสามารถนำเอาไปใช้จัดงานรูปแบบอื่นๆได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ได้จำกัดแค่เฉพาะการเป็นโรงภาพยนตร์อย่างเดียวแล้ว อย่างเช่น งานสัมมนาแบบที่ต้องเปิดไฟส่องสว่างในโรงภาพยนตร์ เพราะตัวจอสามารถส่องสว่างได้ในตัว ไม่ต้องปิดไฟเหมือนระบบฉายแสง Projector เดิม เปิดไฟได้เต็มที่ก็ยังมองเห็นหน้าจอชัดเจน หรือจจัดเป็นห้องติววิชาการเรียนก็ได้ หรือจะเป็นการเดินแบบ การจัดเป็นสตูดิโอถ่ายภาพ ถ่ายทอดคอนเสิร์ตและกีฬา การแข่งขันอี-สปอร์ต ได้มากมายหลากหลาย

สำหรับการใช้เป็นโรงภาพยนตร์ปกตินั้น ราคาบัตรเข้าชม วันจันทร์ – อังคาร จะเริ่มต้นที่ 250 บาท วันพุธเริ่มต้นที่ 170 บาท วันพฤหัสบดี – ศุกร์ เริ่มต้นที่ 280 บาท และวันเสาร์ – วันอาทิตย์ 280 บาท ส่วนที่นั่ง VIP ราคาจะอยู่ที่ 1,000 บาท

https://news.samsung.com/global/samsung-debuts-worlds-first-cinema-led-display

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save