News & Update

Samsung พัฒนาระบบกล้องมือถือ ISOCELL ใหม่ตามแนวทางโซนี่ ใส่แรมบนกล้องทำให้ถ่ายสโลโมชันความเร็วสูงได้

ISOCELL

Samsung เตรียมออกโมดูลกล้อง ISOCELL รุ่นใหม่ที่สามารถถ่ายภาพสโลว์โมชันได้ที่ความเร็ว 1,000 FPS ต่อวินาที ท้าชนฝั่ง SONY ที่ถ่ายได้ 960 FPS

Samsung เตรียมออกโมดูลกล้อง ISOCELL รุ่นใหม่ที่สามารถถ่ายภาพสโลว์โมชันได้ที่ความเร็ว 1,000 FPS ต่อวินาที ท้าชนฝั่ง SONY ที่ถ่ายได้ 960 FPS

ISOCELL Display

คาดว่าโมดูลกล้องตัวนี้จะถูกใช้งานกับ Samsung Galaxy S9 ที่จะวางจำหน่ายปีหน้า โดยทาง ET News รายงานว่ากระบวนการทำงานจะคล้ายกับเซนเซอร์กล้อง SONY ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีนี้ คือจะใส่ DRAM เข้ามาในเซนเซอร์กล้อง ทำให้สามารถเก็บข้อมูลภาพได้เร็วขึ้น ส่งผลให้ถ่ายวิดิโอได้ราวๆ 960FPS ต่อวินาที และกลายเป็นหนึ่งในกล้องประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ตามกล้องตัวนี้จะแตกต่างจากกล้องของ SONY อยู๋บ้างเพื่อป้องกันการฟ้องละเมิดสิทธิบัตร อย่างกล้อง SONY จะใช้โครงสร้างสามชั้น ขณะที่ของ Samsung จะใช้เพียงสองชั้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตามต้องเตือนเอาไว้ก่อนว่าเรื่องนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น กว่าจะออกจริงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอีก หรือผลิตภัณฑ์อาจจะไปไม่ถึงขั้นตอนวางจำหน่ายจริง แต่ถ้าออกมาแบบนี้ล่ะก็ปีหน้าวงการกล้องมือถือสั่นสะเทือนเรือนลั่นกันอย่างน่นอน

ที่มา – Trustedreviews

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save